ข่าวท้องถิ่น

ไฟไหม้ทุ่งนากว่า 30 ไร่ ลามไหม้ไร่อ้อยและไร่มันสำปะหลังวอด (คลิป)

สุรินทร์-ไฟไหม้ทุ่งนากว่า 30 ไร่ ลามไหม้ไร่อ้อยและไร่มันสำปะหลังวอด ชาวบ้านกว่า 30 คนช่วยกันสกัด

เมื่อวันที่ (7 มี.ค.62) เวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุไฟไหม้ทุ่งนา ด้านทิศตะวันออกของบ้านโพนโก หมู่ที่2 ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสนม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุด อ.สนม  รุดเข้าพื้นที่ช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ เห็นลุกไหม้ทุ่งนาอย่างรุนแรง กินวงกว้างประมาณ 30 ไร่ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากถนนแคบ และบริเวณจุดเพลิงไหม้เป็นทุ่งนา จึงจำเป็นต้องอาศัยเดินเท้าเข้าไปดับ โดยชาวบ้านกว่า 30 คน หักกิ่งไม้ช่วยกันสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลาม ท่ามกลางความร้อนของเปลวเพลิงและกลุ่มควัน ซึ่งจุดเพลิงไหม้นั้น จะใกล้ๆป่าสงวนและใกล้สวนยางพาราของชาวบ้านด้วย

ในขณะที่ชาวบ้านช่วยกันกระจายออกกันสกัดไฟที่ลุกลามในจุดสำคัญๆ คือบริเวณป่าสงวน และสวนยางพารา และยังมีเถียงนา กองฟางขนาดใหญ่หลายจุด ระยาทางความยาวที่ไฟไหม้ในครั้งนี้กว่า 500 เมตร

หากสกัดไม่ทันอาจลามไหม้ป่าสงวนจะทำให้ลุกลามมากกว่านี้เพราะป่าจะสกัดไฟได้ยาก ส่วนพื้นที่ ที่ไหม้ไหม้นั้นมีไร่อ้อยและไร่มันสำปะหลังไหม้เสียหายทั้งหมดรวม 10 ไร่ โชคดีที่ไม่มีลมจึงทำให้ไฟค่อยๆลุกลาม ใช้เวลาสกัดไฟกว่า 2 ชั่วโมง

ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ชาวบ้านบอกว่า น่าจะเกิดจากการทิ้งก้นบุหรี่หรือไม่ก็เกิดจากความร้อนของอากาศทำให้เกิดเพลิงไม้ต่อฟางข้าว แต่ต้นต่อจุดเพลิงไหม้นั้นยังไม่ทราบเพราะมันมืดมาก ไม่ใช่ชาวบ้านเผาตอฟางเองแน่นอน

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment