ข่าวท้องถิ่น

ไฟไหม้เถียงนาเก็บฟางข้าวอัดก้อนกว่า 2,000 ก้อน วอดหมดก่อนดับเพลิงจะไปถึง อ.สนม

ไฟไหม้เถียงนาเก็บฟางข้าวอัดก้อนกว่า 2,000 ก้อน ลุกลามอย่างรวดเร็ว วอดหมดก่อนดับเพลิงจะไปถึง

 

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.61 ผู้สืบข่าวท้องถิ่นประจำ จ.สุรินทร์ รายงาน เมื่อเวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้กองฟาง ที่ทุ่งนาของ นายสง่า แก้วขวัญ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 11 บ้านสนม ตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ จึงประสานรถดับเพลิงรถดับเพลิง เทศบาลตำบลสนม พร้อมเจ้าหน้าที่ อปพร. รุดที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบ เป็นเุถียงนาหลังคามุงด้วยสังกะสี เอาฟางก้อนที่อัดใว้ เพื่อเป็นอาหารให้วัวในยามหน้าแล้งอัดเรียงกันไว้ พอเกิดประกายไฟจึงติดได้ง่าย ทำให้เปลวไฟลุกไหม้กองฟางอัดก้อน กว่า 2,000 ก้อน ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกองฟางแห้ง เป็นเชื้อไฟอย่างดี และไหม้จนเกือบหมดแล้ว เมื่อรถดับเพลิงมาถึงจึงฉีดน้ำดับเพลิงได้สกัดโดยรอบเพื่อไม่ให้ลุกลามได้อีก

 

 

จากการสอบถาม นายสง่า แก้วขวัญ อายุ 66 ปี เจ้าของเถียงนาและฟาง เล่าว่า เมื่อเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ตนได้ไปเผาตอต้นไม้ ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ตนก็ได้กวาดเศษใบไม้กิ่งไม้รอบๆออกหมดแล้ว หลักจากที่เผาและไฟได้อ่อนตัวลง เลยกลับบ้าน ไม่ได้คิดว่าจะลุกลาม เพราะไม่มีเศษใบไม้เลยบริเวณนั้น หลังจากที่ตนกลับบ้านไป เมื่อเวลา 10.30 น. นายสำรวย สะสม ได้ขี่รถมาบอกไฟไหม้ที่เถียงนา ตนจึงรีบออกไปดู ไฟก็กำลังโหมกระหน่ำไหม้อย่างรุนแรง จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบและประสานงานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงมาฉีดน้ำ

 

สาเหตุการเกิดเพลิงในครั้งนี้ เนื่องมาจาก การเผาตอไม้ และลามไปตามหญ้าและเศษใบไม้เล็กๆ อ้อมไหม้รอบสระซึ่งติดกับเถียงนาที่เอาฟางไว้ด้านใน พอไปถึงฟางแห้ง เป็นเชื้อไฟอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกรามอย่างรวดเร็ว ได้รับความเสียหายแค่เถียงนาและฟางอัดจำนวน 2,000 กว่าก้อนเท่านั้น

 

ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ทีมข่าวสนมนิวส์ / สุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment