อุบัติเหตุ

หนุ่มศรีสะเกษ วัย 23 ปี รับเหมาติดตั้งไฟประดับ ถูกไฟช็อตตก เหล็กเสียบร่างทะลุ เร่งส่ง ICU

สุรินทร์เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตหนุ่มวัย 23 ขึ้นไปติดตั้งระบบไฟงานวัดแห่งหนึ่ง ถูกไฟช็อตพลัดตกนั่งร้านล่วงชั้นที่3

เสียบกับเสาไฟที่ปักรายทางจากด้านหลังทะลุด้านหน้า ชาวบ้านเห็นโทรแจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน มารับตัวส่ง รพ. ผ่าตัด

เมื่อวันที่ (29 มี.ค.62) เวลาประมาณ 21.40 น. ร้อยตำรวจเอกประสิทธิ์ ประสมศรี ร้อยเวร สภ.รัตนบุรี

ได้รับแจ้งมีเหตุไฟฟ้าช็อตแล้วตกจากที่สูงโดนเหล็กเสียบ บริเวณงานยกช่อฟ้า วัดสว่างโพธิ์ศรี ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จึงประสาน อาสากู้ภัยฮุก31จุด อ.รัตนบุรี และ ร.พ.รัตนบุรี

จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ามีหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน และอาสากู้ภัยฮุก31จุด อ.รัตนบุรีพร้อมทีมตัดถ่าง

กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กที่เสียบทะลุร่างยาวประมาณ 4 เมตร ท่ามกลางผู้ที่มาเที่ยวงานวัดกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก

ระหว่างตัดเหล็กที่เสียบร่าง ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บก็ร้องอย่างเจ็บปวด ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงตัดเหล็กที่ทะลุออก

และผู้บาดเจ็บมีแผลไฟที่ช๊อตไหม้บริเวณโค่นขาหนีบด้วย จากนั้นก็นำผู้บาดเจ็บส่งตัว รพ.รัตนบุรี เพื่อผ่าตัดเหล็กที่เสียบออก ทราบต่อมาภายหลังว่า เหล็กที่เสียบทะลุปอดด้วยต้องเข้าห้องไอซียู

ทราบชื่อภายหลัง คือนาย สมจิตร อินทรบุตร อายุ 23 ปี หมู่ที่6 ต.ละลม อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เป็นช่างไฟมารับเหมาเดินไฟ ซึ่งมากับเพื่อนๆ รวม 7 คน

จากการสอบถาม พระอภิรมย์ ปิยะวาจะโก วัดสว่างโพธิ์ศรี ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นาย สมจิตร อินทรบุตร เป็นผู้รับเหมาติดตั้งไฟประดับที่งานวัด

นายสมจิตร ได้ขึ้นไปติดตั้งไฟ โดยใช้นั่งร้านสูง 3 ชั้น ระหว่างติดตั้งไฟประดับนั้นขาไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูงจึงทำให้ได้ดูดร่วงตกลงมาเสียบกับเหล็กที่ยึดหลอดไฟประดับอยู่ข้างทางทะลุร่างดังกล่าว.

ภาพ – ข่าว / สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment