ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-ชาวบ้านผวา! พบหม้อดินเผาปริศนาถ่วงน้ำ ชาวบ้านเชื่อพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ (คลิป)

สุรินทร์-ชาวบ้านผวา! พบหม้อดินเผาปริศนาถ่วงน้ำ ชาวบ้านเชื่อพิธีกรรมทางไสยศาสตร์

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ได้มีชาวบ้านออกไปหว่านแหจับปลา บริเวณลำห้วยไผ่ บ้านโดน หมู่ 8 ต. สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

ได้พบกับหม้อดินเผาปิดฝา ห่อด้วยผ้าขาว ลักษณะคล้ายหม้อจิ้มจุ่ม ที่ขายทั่วไปตามท้องตลาด แต่ด้วยความกลัวจึงไม่ใครกล้ากล้าเปิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม เข้าตรวจสอบ

พอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม ไปถึง พบชาวบ้านจับกลุ่มมุงดูหม้อดินเผาอยู่ห่างๆ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ เจ้าหน้าตำรวจจึงเข้าตรวจสอบหม้อดินเผาปิดฝาอยู่ จึงบอกชาวบ้านว่าไม่มีอะไร ด้านในหม้อมีด้ายสายสิญจน์ ใบมีโกน เปลือกกล้วย เครื่องเทศหอม เป็นพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ เจ้าหน้าที่คงช่วยเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เรียนเรื่องนี้มา

แต่ชาวบ้านก็หวั่นๆเรื่องที่เกิดขึ้น บางคนไม่กล้าเข้าไปใกล้เพราะกลัวจะถูกคุณไสย จึงแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อหาคนมีวิชาอาคมมากำจัดทิ้ง เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนที่ทำมนต์ดำ อวิชา ระวังภัยร้ายจะมาถึงตัว จึงนำมาปล่อยทิ้งลงแม่น้ำดังกล่าว

นางบัวศร วงศ์วัน อายุ 55 ปี (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) เล่าว่า มีเด็กมาทอดแหกับพ่อจากเด็กก็ไปเล่นน้ำข้างๆฝั่ง จากนั้นเด็กก็เจอหม้อดินเผา เด็กก็ไม่รู้ว่าอะไร ชาวบ้านเห็นต่างพากันวิ่งหนีออกมาอยู่ห่างๆ

จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ตนสงสัยน่าจะเป็นการแก้เคล็ดอะไรหรือเปล่า หรือเป็นพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ของเขา ตนแจ้งผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยไปแล้วให้นำสัปเหร่อในบ้านมาด้วย มาทำพิธีฝังต่อไป

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment