ข่าวท้องถิ่น

อุทาหรณ์เผาขยะ หวิดลามไหม้บ้าน โชคดีชาวบ้านช่วยกันดับทัน

สุรินทร์-อุทาหรณ์เผาขยะ หวิดลามไหม้บ้าน โชคดีชาวบ้านช่วยกันดับทัน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.62 เวลาประมาณ 18.00 น. สภ.สนม ได้รับแจ้งจากประชาชนมีเหตุไฟไหม้ต้นปาล์ม ใกล้จะลามไหม้บ้าน ของนางมิ วันโท เลขที่ 43/1 หมู่7 บ้านนางแคบ ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ สภ.สนม จึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลสนม และกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นประชาชนกำลังมุงดูต้นปาล์มที่กำลังลุกไหม้ สภาพต้นปาล์มมีเปลวไฟเล็กน้อย ต้นมีร่อยรอยไฟไหม้ทั้งต้น ความสูงของต้นปาล์มประมาณ 3-4 เมตร ห่างจากตัวบ้านประมาณ 1 เมตร

ชาวบ้านจึงบอกว่าไฟยังไม่ดับให้รถดับเพลิงช่วยดับให้สนิท เนื่องจากชาวบ้านช่วยกันดับแล้ว แต่น้ำหมดประกอบกับน้ำไม่ไหลพอดี จึงไม่มีน้ำดับให้สนิทได้

จากการสอบถาม นางมิ วันโท อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ยายจุดเผาเศษขยะข้างๆต้นปาล์ม จากนั้นก็เข้าบ้านไปเคี้ยวหมาก สักพักมองผ่านหน้าต่างเห็นกลุ่มควันลอยขึ้น จึงรีบออกมาดูถึงรู้ว่าขยะที่เผาลามไหม้ต้นปาล์มที่อยู่ใกล้ๆ

ตนจึงรีบเอาน้ำมาดับ แต่ไม่ไหวจึงตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วย แต่ยายรื้นล้มทำให้จุกขยับไม่ได้ร้องให้คนช่วยต่อไม่ได้ สักพักก็หายเลยเรียกตะโกนอีกครั้ง เพื่อนบ้านต่างวิ่งมาช่วยกันดับจนน้ำหมด จากนั้นก็ต่อสายยางฉีดดับไฟ แต่สักพักน้ำเกิดไม่ไหล

ชาวบ้านจึงโทรแจ้งขอรถน้ำดับเพลิงมาช่วยดับ โชคดีที่ไม่มีลมถ้ามีลมพัดแรงหน่อยคงไหม้ทั้งบ้านแน่ๆ ยายกล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องขอบคุณที่ชาวบ้านมาที่มาช่วยกันดับ ถ้าไม่ได้ชาวบ้านมาช่วยยายแย่แน่ๆ

ภาพข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment