ข่าวท้องถิ่น

ผิดสังเกตเชือกวางไว้หายไปด้วย หลังพบกระบือหาย (คลิป)

สุรินทร์-เจ้าของกระบือ หวั่นโจรขโมย พบผิดสังเกตเชือกวางไว้หายไปด้วย ซื้อกระบือมา2ตัว เลี้ยงได้แค่ 2 วัน กระบือหาย ตามหา 5 วันแล้วยังไม่เจอ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 62 ได้รับแจ้งจากนางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 143 หมู่ 1 บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ร้องผ่านสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงตามหากระบือหายให้ด้วย และฝากเตือนพี่น้องที่ล่ามกระบือไว้ตามทุ่ง และล่ามไว้ตามเถียงนาห่างชุมชน ระวังกระบือหาย

โดย นางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิ ได้พาผู้สื่อข่าวไปยังกระท่อมนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. ติดลำห้วย ซึ่งสามารถนำรถกระบะผ่านเข้าออกได้หลายเส้นทาง ซึ่งกระท่อมของนาง นางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิ ก็ติดกับถนนและเปลี่ยวไม่ค่อยมีคนสัญจร

นางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิ เล่าว่า ควายหรือกระบือของตนหายไปเมื่อวันที 30 เม.ย.62 เวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านา ตนได้ล่ามกระบือไว้ในคอกที่กระท่อมนาจำนวน 4 ตัว เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตนได้ออกไปที่กระท่อมนา

พอไปถึงปรากฏว่ากระบือทั้ง 2 ตัวได้หายออกจากคอกไป เป็นกระบือเพศผู้ สีดำสนสะพายเชือกสีแดง อายุประมาณ ปีครึ่ง และกระบือเพศเมีย สีดำสนสะพายเชือกสีแดง อายุประมาณปีครึ่ง 2 ตัว ที่หายไปนั้นเป็นกระบือที่พึ่งซื้อมาใหม่ๆ 25,000 บาท ซื้อมาได้ 2 วัน พอวันที่ 3 กระเบือก็หายไปแล้ว และเชือกที่ซื้อมาใหม่ๆ วางไว้ข้างคอกกระบือก็หายไปด้วย

ตนจึงไปสอบถามญาติๆ แต่ไม่มีผู้ใดพบเห็น เพื่อนบ้านมาดูที่เกิดเหตุต่างก็คิดว่าโจรขโมยไปแน่ๆ เพราะลิ้นสลักไว้กระเด็นออก กระบือไม่น่าจะทำออกได้ แต่ตนคิดบวกไว้ก่อนว่ากระบือหลุดออกจากคอก

จากนั้นก็ได้ออกติดตามหากระบือที่หายไป ตามหมู่บ้านใกล้เคียง ตามอำเภอใกล้เคียง อำเภอรัตนบุรี อำเภอโนนนารายณ์ อำเภอศรีขรภูมิ พร้อมทั้งแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านไว้ ด้วยความหวังว่าจะเจอกระบือที่หายไป 5 วันแล้ว แต่ก็ไม่พบ และเมื่อวันที่ 2 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ตนจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment