ข่าวท้องถิ่น

น้องช่วยเหลือสังคม อยากตอบแทนเป็นขวัญกำลังใจบ้าง (คลิป)

สุรินทร์-เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ใจดี มอบแคร่ โต๊ะนั่งให้กู้ภัยไว้ใช้งาน เพื่อเป็นกำลังใจช่วยเหลือสังคม

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 62 ที่ร้านสมพงษ์เฟอร์นิเจอร์ บ้านโคกสะอาด ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ โดย นายสมพงษ์ สร้อยเสน อายุ 45 ปี นางยุพิน สร้อยเสน อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ได้มอบแคร่เตียงไม้ไผ่และชุดโต๊ะนั่ง ให้กับหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม อ.สนม จ.สุรินทร์ เพื่อไว้ใช้ในที่ทำงาน

เนื่องจากหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม กำลังปลูกสร้างอาคารเพื่อใช้ตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณหลังสาธารณสุขอำเภอสนม โดยใช้งบประมาณ 50,000 บาท แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และยังขาดทุนทรัพย์อีกมาก การก่อสร้างอาคารมีขนาด ยาว 9 ม. กว้าง 6 ม. โครงสร้างเป็นเหล็ก มุงหลังคาสันไทย

ซึ่งประชาชนพอทราบว่ากู้ภัยกำลังก่อสร้างอาคารก็ช่วยบริจาคตามกำลังศรัทธา เพราะกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม ไม่มีเงินเดือน ไม่มีค่าเคสช่วยผู้ป่วย ไม่มีค่าน้ำมันรถวิ่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆ เหมือนกู้ชีพ อบต. ต้องช่วยเหลือกันเอง เพราะเป็นงานจิตอาสา

ส่วนทางด้านเจ้าของร้านสมพงษ์เฟอร์นิเจอร์ นายสมพงษ์ สร้อยเสน และ นางยุพิน สร้อยเสน เจ้าของร้าน ก็ได้มอบแคร่เตียงไม้ไผ่และชุดโต๊ะนั่ง เพื่อใช้ที่ทำงาน นางยุพิน สร้อยเสน กล่าวว่า อยากช่วยเหลือสังคม อยากเป็นกำลังใจให้น้องๆที่ทำงานกู้ภัย

ตนมีอาชีพค้าขายเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ ตู้ เตียง เป็นตน ที่บริจาคโต๊ะเตียงเพราะไว้ให้น้องใช้ประโยชน์ใช้สอยในที่ทำงาน แค่มีน้ำใจอยากบริจาคเพื่อน้องๆจะได้มีกำลังใจในการทำงาน และอยากให้น้องๆ ทำความดีแบบนี้ตลอดไป

นี่คืออีกหนึ่งท่านที่เล็งเห็นความสําคัญของน้องๆกู้ภัย จึงช่วยเหลือเป็นสิ่งของที่ตนมีอยู่ในร้าน อย่างน้อยๆก็เป็นขวัญกำลังใจให้น้องๆกู้ภัยทำงานเพื่อสังคม และสังคมก็ไม่ได้ทอดทิ้งน้องๆกู้ภัยเช่นกัน สำหรับท่านใดอยากช่วยเหลือสิ่งของ หรือ ปัจจัยสมทบทุนในการก่อสร้างในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ จุดบริการประชาชน หน่วยกู้ภัยฮุก31จุดย่อยสนม หลังสาธารณสุขอำเภอสนม หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.064-2762628 / 083-9082878

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment