ข่าวท้องถิ่น

พ่อค้าแม่ค้าตลาด หวั่นเกิดอันตรายไฟฟ้าแรงสูงช็อต (คลิป)

สุรินทร์-พ่อค้าแม่ค้าตลาด หวั่นเกิดอันตรายไฟฟ้าแรงสูงช็อต ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข หลังต้นไม้หักโค้นทับสายไฟ 2อาทิตย์กว่า ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องทุกข์จากพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดสดอำเภอสนม จ.สุรินทร์ หลังเกิดฝนตกหนักทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค้นทับสายไฟฟ้าแรงสูงและสายโทรศัพท์เครือข่าย หลังตลาดสดอำเภอสนม เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานใดหรือเจ้าของเครือข่ายมาแก้ไข หวั่นเกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบต้นไม้ใหญ่หักโค้นทับสายไฟฟ้าแรงสูงและสายโทรศัพท์เครือข่ายมือถือ ทำให้เสาเอียงล้มเกือบติดพื้น สายระโยงรยางค์ ใกล้สถานีฐาน โทรศัพท์เคลื่อนที่ อยู่บริเวณด้านหลังตลาดสดอำเภอสนม และบริเวณนี้เป็นเส้นทางเข้าออกทิ้งขยะของพ่อค้าแม่ค้าในตลาด อีกทั้งยังติดใกล้ห้องน้ำของตลาดด้วย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ค่อยกล้าเข้าห้องน้ำ โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตก กลัวเกิดอันตราย

นายทองสุข สุทธิโสม อายุ 46 ปี บอกว่า พ่อค้าแม่ค้าในตลาดไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ไม่รู้ว่ามีไฟฟ้ารั่วหรือไม่ จะทิ้งขยะทีต้องเดินอ้อมตลาดไปทิ้ง ปกติตนจะพาลูกมาอยู่ที่ตลาดด้วย 3-4 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแสงสูงและสายโทรศัพท์ เลยไม่กล้าให้อยู่ที่ตลาด กลัวลูกเดินเข้าไปบริเวณนั้นแล้วเกิดอันตราย จึงให้อยู่ที่บ้านกับแม่

นางทองพูน เชื้อสุพรรณ อายุ 53 ปี แม่ค้าในตลาดสด กล่าวว่า ลูกค้าและพ่อค้าแม่ค้าจะเข้าห้องน้ำก็กลัวๆ มันเป็นไฟฟ้าแรงสูง ก็กลัวไฟฟ้าจะรั่วเลยไม่ค่อยกล้าจะเข้าห้องน้ำ นางทองพูน เชื้อสุพรรณ ยังกล่าวอีกว่า ตรงนี้เป็นเครือข่ายโทรศัพท์เสาสูงที่ตลาดสดอำเภอสนม อยู่หลังตลาด มันลงได้ 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีคนมาดูแล

ก็อยากให้คนที่มีความรับผิดชอบช่วยมาแก้ไขดูแลให้ด้วย เพราะว่าอันตรายเวลาแม่ค้าหรือว่าลูกค้าเข้ามา เข้าห้องน้ำแล้วเดินผ่านไปด้านหลังที่มีที่ทิ้งขยะ ก็เดินผ่านไปผ่านมากลัวมันเกิดอันตรายกับผู้สัญจรไปมา ให้ช่วยเร่งรัดมาทำให้ด้วย เหตุเกิดตั้งแต่สามอาทิตย์ที่แล้ว ฝนมาใหม่ๆลมแรงมากเลย แล้วก็ล้มลง

มีน้องๆในตลาดเคยแจ้งไปยังหน่วยงานของโทรศัพท์ของเสาสูงนี่แหละ แจ้งไปอาทิตย์หนึ่งแล้วแต่ยังไม่มีคนมาดู ก็เลยเชิญนักข่าวให้มาส่งข่าวให้ผู้มีมีความรับผิดชอบเขาจัดการให้ด้วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบตรงนี้ด้วยอันตรายมากเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment