อุบัติเหตุ

แทบเป็นลม..!!ไฟไหม้วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 3 แสนบาท

สุรินทร์-แทบเป็นลม..!!ไฟไหม้วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 3 แสนบาท

วันนี้ 17 พ.ค.62 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุไฟไหม้ไหม้บ้านเรือนของประชาชน ที่บ้านเทิง ต.แตล อ.ศีขรภูธร จึงได้แจ้งประสานไปยัง พ.ต.ต.วิทวัส แก้วเหลา พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ พร้อมแจ้งหน่วยดับเพลิงของ อบต. และรถดับเพลิงที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเพื่อออกสกัดเหตุไฟไหม้

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ของนางสุบิน วงเวียน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ 3 บ้านนาเทิง ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และยังมีลมพัดมาอย่างต่อเนื่องรุนแรงเป็นระยะๆ

ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วพร้อมควันไฟโขมงไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นวิ่งออกมาดู และชาวบ้านบางส่วนก็พากันช่วย นำสายยาง ฉีดน้ำสกัดรอรถน้ำดับเพลิงมาถึง และไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เคียงที่ติดกัน ต่างก็ช่วยหาน้ำมาช่วยกันดับ

หลังจากรถน้ำมาถึง จนท.ดับเพลิงมาถึงก็เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ไฟจึงดับสงบสงบลง โดยมีรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.แตล อบต.ตรึม อบต.จารพัต อบต.ยาง อบต.หนองบัว อบต.หนองขวาว อบต.บุแกรง เทศบาลตำบลศีขรภูมิ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยระแงง รวมทั้งหมด 12 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.แตล และรถไฟฟ้าออกร่วมดับเพลิงในครั้งนี้

จาการสอบถาม นางสุบิน วงเวียน (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุนั้น ตนได้ออกไปทุ่งนาเพื่อไปหว่านข้าวช่วยป้าที่ยังหว่านข้าวในนาที่ยังไม่เสร็จ ไม่ไกลจากหมู่บ้านนัก จากนั้นตนได้ยินเสียงคนร้องลั่นตะโกนแบบชุลมุน ว่าไฟไหม้ๆ พอหันกลับไปมองก็เห็นกลุ่มควันโขมงลอยขึ้นบนท้องฟ้าที่บ้านตน ตนจึงวิ่งเข้าไปยังบ้าน เห็นไฟลุกแรงขึ้นเรื่อยๆ ตนเห็นไฟไหม้บ้านของตัวเองแทบเป็นลม ทำอะไรก็ไม่ถูกเลย เข้าของเครื่องใช้ที่อยู่ในบ้านไม่มีโอกาสเอาออกมาสักชิ้น ไหม้วอดไปกับเพลิงทุกอย่าง

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ ประมาณประมาณ 300,000 บาท

ภาพ/ ก้อง มหานคร / ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment