ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-อ่วมฝนตกหนัก หลายพื้นที่น้ำท่วมขังระบายไม่ทัน (คลิป)

สุรินทร์-อ่วมฝนตกหนัก หลายพื้นที่น้ำท่วมขังระบายไม่ทัน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.62 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมง ข้างหน้า ประเทศไทยมีอากาศร้อน และมีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม

ส่วนพื้นที่จังหวัดสุรินทร์นั้น ในช่วงเช้ามีฝนตกหนักหลายๆพื้นที่กว่าชั่วโมง ทำให้บางพื้นที่ บางหมู่บ้านน้ำไหลระบายไม่ทัน โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน ในหมู่บ้าน บางหมู่บ้านบางชุมชน ก็ต้องออกมาช่วยกันเคลียท่อระบายน้ำด้วยตนเอง เพื่อให้น้ำไหลทันไม่ท่วมชุมชน แต่บางชุมชนไม่สามารถระบายน้ำทันจึงเกิดปัญหาน้ำท่วม

ภาพ/สำราญจิต ประแสนพันธ์
ภาพ/nutchadapron sasom

หลังจากฝนหยุดตก หลายๆพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เริ่มมีแสงแดด อากาศเริ่มร้อน แต่บางพื้นที่ก็ยังมีอากาศครึ้มๆฝนอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้ประชาชนหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง โดยหลีกเลี่ยงที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ บ้านเรือนที่ไม่แข็งแรง รวมถึงอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ภาพ / อีคึ อีคึ

ขอบคุณเจ้าของคลิป / ข่าวสนมนิวส์ รายงาน

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment