ร้านอาหาร

ของแซ่บอีสาน.!ส้มตำไก่ย่าง สร้างรายได้ให้ครอบครัว (คลิป)

สุรินทร์คนสู้ชีวิต 2 สามีภรรยา หนีเมืองหลวงกลับบ้านเกิดเปิดร้านส้มตำไก่ย่าง สร้างรายได้ให้ครอบครัว

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ได้เดินทางไปพบกับนายสุรชัย แน่นอุดร อายุ42ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 3 บ้านม่วงหมาก ตำบลธาตุ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ที่ประกอบอาชีพขาย ไก่ย่าง ส้มตำ และอาหารอีสาน

จากการบอกเล่าของนายสุรชัย แน่นอุดร ก่อนนั้นได้ขายอาหารอีสานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แถว สถานบันเทิง RCA พระราม9 กับพ่อแม่ ในกรงเทพฯ กว่า 20 ปี จนช่วงปี 2559 ได้เกิดน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร

และพื้นที่ข้างเคียงทำให้การค้าขายอาหารอีสานไม่ได้ จึงตัดสินใจกลับบ้านภรรยา บ้านม่วงหมาก ตำบลธาตุ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ แล้วหาทำเลขายส้มต้มไก่ย่างอาหารที่เราถนัด

ในช่วงแรกๆ ขายไม่ค่อยได้เพราะคนไม่ค่อยรู้จัก หลังจากขายได้ 1-2 ปี ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ก่อนนั้นจะมีเฉพาะลูกค้าในหมู่บ้าน ตอนนี้ก็จะมีลูกค้านอกพื้นที่มาอุดหนุนเป็นประจำ และลูกค้าขาจรที่จะเดินทาง

ก็สร้างรายได้ต่อวันจากการหักค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานในร้าน และจากการซื้อของมาขายรายได้ 500 บาท ต่อวัน ก็เป็นรายได้พอเลี้ยงปากท้องได้

อย่างไหร่ก็ตามร้านนี้ชื่อร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง เป็นร้านที่ตั้งอยู่ตรงแยกบ้านม่วงหมาก และจุดสังเกตมีหลักกิโหลสีขาวและเขียนชื่อร้านตั้งเด่นเห็นได้ชัดเจน เส้นทางระหว่างอำเภอรัตนบุรี – จังหวัดศรีสะเกษ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ionVSJGfF9I[/embedyt]

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment