อุบัติเหตุ

รถพ่วง 18 ล้อ ประสานงารถตู้โดยสาร คนขับติดคาซากรถเสียชีวิต (ชมคลิป)

สุรินทร์-สังเวยรายที่ 9 สี่แยกสัญญาณไฟมรณะ รถพ่วง 18 ล้อ ประสานงารถตู้โดยสาร คนขับติดคาซากรถเสียชีวิต

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=bsNAMn0ot4k[/embedyt]

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.62  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.แสงหิรัญ  แก้วดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมือง อ.เมือง  จ.สุรินทร์ 

ได้รับแจ้งเหตุ มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนกับรถตู้โดยสาร มีผู้บาดเจ็บสาหัส ติดคาซากรถตู้ ที่อยู่บริเวณ สีแยกไฟแดง ถนนบายพาส สุรินทร์-จอมพระ กม.6 แยกตัดใหม่บ้านตะคร้อ ต.แสลงพันธ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์

เมื่อถึงที่เกิดพบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ  ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน  70-7237 ปทุมธานี บรรทุกน้ำอัดลม ยี่ห้อดังมาเต็มคันรถ มีนายสมชาย รักชาติ อายุ 52 ปี ชาวจ.นครราชสีมา เป็นคนขับ ยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน  นข 1452 สุรินทร์ ตกอยู่คลองข้างถนน

สภาพด้านหน้ารถยังยับเยิน ในที่เกิดเหตุพบคนขับรถตู้บาดเจ็ดสาหัส ติดคาซากภายในรถ ภายในรถตู้โดยสารคันดังกล่าวไม่มีผู้โดยสาร มีเพียงคนขับเท่านั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนหลายคน ได้ช่วยกันนำร่างของผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ

จึงต้องเร่งนำเครื่องตัดถ่างเร่งงัดซากรถที่พังยับเยินบริเวณห้องคนขับ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ระยะเวลานานกว่า 40 นาที จึงสามารถนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ เมื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถได้ รีบนำตัวขึ้นรถพยาบาลและทำการปั้มหัวใจทันที เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ต่อมาได้เสียชีวิตบนรถพยาบาล เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือ นายวิทยา สิมมา อายุ 52 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.3 ถนนปัทมานนท์ ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ สังเวยชีวิตเป็นรายที่ 9 สี่แยกมรณะแห่งนี้

จากการสอบถาม ญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายวิทยา สิมมา ขับรถตู้มาเพียงคนเดียว เป็นรถตู้ส่วนบุคคล บริการ รับ-ส่งนักเรียน เดินทางมาจาก  อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ กำลังจะมารับแฟน ที่รถเสียจอดอยู่ภายในปั้ม ปตท.

ขณะที่ ชาวบ้าน กล่าวว่า อยากฝากผ่านสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยปิดไฟสัญญาณจราจร สักสี่ห้าทุ่ม โดยปกติ สองทุ่มก็ปิดสัญญาณไป เขียว เหลือง แดง แล้ว เป็นสี่แยกใหญ่ ถนนเลี่ยงเมือง รถพ่วงวิ่งเยอะ เกิดอุบัติบ่อยครั้ง เมื่อเร็วนี้ก็เสียชีวิตคาที่เหมือนกัน

ด้าน นายสายชล คำมิน อายุ 34 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า เนื่องจากเป็น สี่แยกขนาดใหญ่ ระวังยาก เนื่องจากสัญญาณไฟแดงปิดเร็วด้วย สองทุ่มก็ปิดแล้ว ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่รถใหญ่วิ่งเยอะ กลางคืนยิ่งเยอะ ปรากฏว่า  สัญญาณไฟแดงปิดเร็ว ตนอยู่บ้านใกล้กลับที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียรถชนกัน แบบไม่มีเสียงเบรกสักนิดเลย 

แสดงว่าต่างคนต่างมา อุบัติเหตุเกิดไม่มีสัญญาณไฟแดง มีเพียงไฟกระพริบ สี่แยกไฟแดงแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เสียชีวิตคาที่  คนขับรถตู้อาการน่าจะไม่รอด เห็นเขาบอกว่าเสียชีวิตแล้ว ตนและชาวบ้านวิงวอนผ่านสื่อ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมา เปิดสัญญาณไฟแดงให้นานกว่านี้หน่อย

ภาพ/ข่าว ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว สุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment