อุบัติเหตุ

หม้วอดทั้งหลัง เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว ไร้ญาติพี่น้อง อาศัยบ้านคนอื่นอยู่ (ชมคลิป)

สุรินทร์-ไหม้วอดทั้งหลัง เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว ไร้ญาติพี่น้อง อาศัยบ้านคนอื่นอยู่ เคราะห์ซ้ำยังถูกไฟไหม้

วันที่ 9 ก.ค. 62 เมื่อเวลา 12.30 น.เศษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 7 บ้านภูดิน ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์  จ.สุรินทร์

จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังเดี่ยว มีชาวบ้านกำลังช่วยกันคุรุถังดับไฟในเบื้องต้นก่อนแจ้งตำรวจและรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านแร่มาช่วยกันดับไฟ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักเป็นเพิงไม้มุงสังกะสีปลูกติดอยู่กับบ้านเรือน

พบเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณบ้านทั้งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านสกัดเพลิงไว้ได้ก่อนลามไปบ้านหลังที่ปลูกไว้ข้างๆ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นางแก้วใจ  ขาวแก้ว อายุ 56 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าว่า “ตนเองได้อาศัยอยู่บ้านซึ่งเป็นของซึ่งเป็นของนางเหียน  ทองดุน ที่ให้ความเมตตาให้อาศัยอยู่มากกว่า 20 ปีแล้ว โดยอาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีลูกหลาน 

บางวันก็ออกไปรับจ้างนวดจับเส้นให้ชาวบ้าน ได้ครั้งละ 40-50 บาท ก็จะนำมาซื้ออาหารให้สุนัขที่เลี้ยงไว้ กว่า 15 ตัว  ช่วงเกิดเหตุในขณะที่ตนเองกำลังทำงานบ้าน ได้ยินเสียงดังบริเวณที่ใกล้ๆตู้เย็นในบ้าน พอเข้าไปดูก็เห็นเพลิงลุกไหม้ จะดับก็ดับไม่ได้ ตนตกใจจึงวิ่งไปบอกชาวบ้าน 

ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงก็พากันนำคุรุถังใส่น้ำมาช่วยดับไฟกว่าสิบคน แต่ก็ดับไม่ทันเพลิงยิ่งลุกไหม้โดยแสลมที่โหมแรงเข้ามาจนม้อดไปทั้งหลัง  ตอนนี้ตนเองก็ไม่เหลืออะไร นอกจากเสื้อผ้าชุดเดียว และมีลูกสุนัขที่ต้องดูแลอีกด้วย”

จากการตรวจสอบพบของใช้ในครัวเรือน เสื้อผ้า ถูกไฟเผาผลาญเสียหายหมด มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ดี ตำรวจจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว เสน เหลี่ยมดี ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์ /ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment