ข่าวท้องถิ่น

ร้องทุกข์ ผู้ว่าฯสุรินทร์ พิจารณาการตั้งด่านจับปรับ นร. ให้กล่าวตักเตือน

สุรินทร์-ร้องทุกข์ ผู้ว่าฯสุรินทร์ พิจารณาการตั้งด่านจับปรับ นร. ให้กล่าวตักเตือน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว บก.สุรินทร์นิวส์และในฐานะสมาชิกคณะราษฎรไทยแห่งชาติ ได้เข้ายื่นหนังสื่อร้องทุกข์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่สุรินทร์ตั้งด่านสร้างกวดขันวินัยจราจร  และหรืออยากให้ใช้เพียงคำตักเตือนบอกกล่าว ไม่ต้องให้ประชาชนต้องเสียค่าปรับ เพราะที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนแก่นักเรียนและประชาชน จึงได้ยื่นหนังสือร้องเรียน โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตามที่ข้าพเจ้า นายธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ในฐานะ บก.สุรินทร์นิวส์ และในฐานะสมาชิกคณะราษฎรไทยแห่งชาติได้ลงพื้นที่ เขต สุรินทร์เป็นประจำได้พบปะพี่น้องประชาชนได้รับทราบความเดือดร้อนทุกเข็ญมาโดยลำดับ ใคร่ขอนำเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นำเสนอต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัด  ดังนี้

เนื่องด้วยสภาวการณ์ปัจจุบันประชาชนได้รับผลจากวิกฤตเศรษฐกิจและมีปัญหาในการขาดรายได้พ่อแม่ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียนประชาชนมีความจำเป็นต้องใช้รถใช้ถนนในการสัญจร  แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านรอบเมืองเป็นประจำและสร้างความไม่สะดวกในการเดินทาง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ก็ไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือเป็นการ ตรวจจับอาชญากรใด

โดยมากเป็นการตั้งด่านเพื่อตรวจขันวินัยจราจรและแจกใบสั่งแก่ประชาชน  ด้วยข้อกฎหมายที่เล็กน้อยต้องไปจ่ายค่าปรับ 2-500 บาท  ซึ่ง เป็นเงินค่ากับข้าวของทั้งคนอบครัวสร้างความเดือดร้อนต่อกระเป๋าเงินที่ต้องไปเสียค่าปรับโดยไม่เหมาะสมกับสถานการณ์และไม่ได้สร้างความผาสุกให้แก่ประชาชน และชุมชนเลยอาศัยบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 .25  41  43  51   และพระราชกฤษฎีกา 2546 มาตรา 7 ,8

ใคร่ขอกราบร้องเรียนยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดโปรดใช้อำนาจตาม พรบ.บริหารราชการแผ่นดินในการช่วยเหลือให้พี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์ โดยมีคำบัญชาให้งดตั้งด่านเรื่องกวดขันวินัยจราจร  และหรือให้ใช้เพียงคำตักเตือนบอกกล่าว ไม่ต้องให้ประชาชนต้องเสียค่าปรับ ด้วยเทอญ ด้วยความรักชาติบ้านเมืองและขอแสดงความนับถืออย่างสูง

นายธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ได้กล่าวว่า ข้าพเจ้าไม่ได้มีเรื่องแค้นเคืองต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านใด  แค่เป็นการทำหน้าที่ในการอำนวยช่วยเหลือประชาชนและชุมชน  ไม่มีเหตุส่วนตัวแต่ประการใด การตั้งด่านนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพื่อให้ผู้ขับตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน และให้เคารพกฎจราจร ลดการเกิดอุบัติเหตุ แต่บางครั้งการตั้งด่านการจับปรับเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นเงินของผู้ปกครองให้ลูกหลานไปโรงเรียนนั้น เด็กจะเอาเงินที่ไหนจ่ายซื้ออาหาร ซึ่งการจับปรับน่าจะมีการกล่าวตักเตือน หรือร่วมกันแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ที่ปลายเหตุจับปรับ ผมจึงได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมในฐานะประชาชนคนหนึ่ง แทนพี่น้องประชาชนคนสุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment