ข่าวท้องถิ่น

ผู้ใหญ่บ้านเศร้า โจรขโมยข้าวเปลือก 12 ถุง เผยรถผู้ต้องสงสัยวงจรปิดจับภาพไว้ได้ (ชมคลิป)

สุรินทร์-ผู้ใหญ่บ้านเศร้า โจรขโมยข้าวเปลือก 12 ถุง เผยรถผู้ต้องสงสัยวงจรปิดจับภาพไว้ได้

วันนี้ 30 ก.ค.62 ได้รับแจ้งจาก สภ.สนม มีโจรขโมยข้าวที่โรงเรือนโรงสีข้าวท้ายหมู่บ้านสำโรง หมู่ที่ 8 ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ ผู้เสียหายชื่อนายจีรศักดิ์ ดวงดี (ผู้ใหญ่บ้านสำโรง) ซึ่งถูกโจรขโมยขนข้าวเปลือกขึ้นใส่รถกระบะหลบหนี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.62 เวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรือนโรงสีข้าวท้ายหมู่บ้านติดถนนใหญ่ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร บริเวณโดยรอบเป็นทุ่งนา ซึ่งถนนเส้นนี้ส่วนใหญ่จะมีเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้นสัญจรผ่านไปผ่านมา และโรงสีข้าวหากไม่ใช่คนในพื้นที่จะไม่ทราบเลยว่าโรงเรือนที่ตั้งนี้เป็นโรงสีข้าว เนื่องจากด้านหน้ามีต้นไม้และฝากั้นสังกะสีปิดด้านหน้า ส่วนด้านข้างโรงสีจะเป็นคอกหมูและคอกควาย ซึ่งโรงสีของผู้ใหญ่บ้านเปิดมากว่า 3 ปีแล้ว ไม่เคยมีโจรและของหายมาก่อน นี่เป็นครั้งแรก และวันเกิดเหตุนั้นก็ไม่ได้ล็อคกุญแจไว้ เพราะปกติกลางวันจะมีชาวบ้านนำข้าวมาสีที่โรงสีข้าวทุกวัน จึงไม่เลยล็อคกุญแจตอนกลางวันแม้จะไม่อยู่ก็ตาม จะล็อคเฉพาะกลางคืนเท่านั้น

นายจีรศักดิ์ ดวงดี (ผู้ใหญ่บ้านสำโรง) เจ้าของโรงสี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เพราะวันที่ 29 มีการฌาปณกิจศพพี่เขยที่วัดราชสามัคคี ศพเคลื่อนออกจากบ้านเจ้าภาพเวลาประมาณเที่ยงๆ บ่ายโมงญาติพี่น้องได้เคลื่อนศพไปที่วัดราชสามัคคี ผมเองก็ได้ไปร่วมพิธีฌาปณกิจ ในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ตนก็ได้ออกมา เห็นประตูโรงสีเปิดไว้ ตนจึงได้เดินไปดูข้าวที่กองไว้ ปรากฏว่าข้าวได้หายไปแล้ว ประมาณบ่าย 3 โมง ที่ตนเข้ามาที่โรงสี ข้าวหายไปประมาณ 12 ถุง

หลังจากนั้นตนก็ได้เข้าไปดูกล้องวงจรปิดที่บ้านหนองตาด หมู่ที่ 10 เป็นกล้องวงจรปิดของทางหมู่ 10 ที่ติดตั้งไว้ ได้ไปตรวจสอบดูก็ได้เห็นรถคันดังกล่าว เป็นรถคล้ายสีบรอนซ์ขาวๆ เป็นรถแค็บ มีตำหนิอยู่ขวามือตรงประตูแค็บ จะมีสีเหลืองๆคล้ายๆรอยชนแล้วเอาสีปะไว้ แล้วก็มีถุงข้าวในรถตนจำได้ว่าเป็นข้าวของตนเพราเป็นถุงปุ๋ย วางกันระเนนระนาดบนกระบะรถ ตนเลยคิดว่าน่าจะเป็นคันนี้ ตนเลยได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.สนม เก็บกับเรื่องข้าวหาย ในวันที่ 19 ตอนเย็น ประมาณ 5 โมงกว่าๆถึง 6 โมงในช่วงฝนตกเมื่อคืนนี้

และตนก็ได้ติดตามไปดูกล้องวงจรปิดและไปถามกำนันตำบลหนองอียอ ถามกล้องวงจรปิดแต่บ้านหนองอียอไม่มีกล้องวงจรปิด แต่มีผู้ช่วยหมู่ที่1 ว่าเห็นรถสีบรอนซ์ขาวๆคันหนึ่งขนข้าวเต็มรถมา ว่าจะไปทางทิศตะวันออกไปทางสนมแต่ไม่ไปถอยหลังกลับวิ่งไปทิศตะวันตก ทางจอมพระ แต่ข้าวจะเอาไปขายที่ไหนตนนั้นก็ไม่รู้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้านหนองตาล หมู่ที่ 10 ต.หนองอียอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน จากภาพกล้องวงจรปิดพบ รถคันดังกล่าวได้ขับผ่านแยกของหมู่บ้านไป เป็นรถอีซุซุสีบรอนซ์ มังกรทอง ป้ายทะเบียนไม่ค่อยชัด

ประตูด้านขวามีรอยตำหนิ ท้ายรถมีถุงข้าวเปลือกเต็มคันรถ ขับมุ่งหน้าไปบ้านหนองอียอ หมู่ที่1 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพรถคันดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ยังไม่ระบุว่า รถคันดังกล่าวเป็นผู้ต้องหา แต่เป็นรถต้องสงสัย ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และสืบหารถต้องสงสัยคันดังกล่าวมาปากคำเพิ่มเติม

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้านหนองอียอหมู่ที่ 1 เพื่อพบ นายพดุงวิทย์ ทองแม้น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เมื่อพบนายพดุงวิทย์ ทองแม้น ก็พาไปบริเวณ 4 แยกของหมู่บ้าน ที่เห็นรถคันดังกล่าว

โดย นายพดุงวิทย์ ทองแม้น เล่าให้ฟังว่า ตนเห็นรถว่าจะเลี้ยวซ้ายแต่ไม่เลี้ยว จากนั้นก็ถอยหลังแล้วเลี้ยวขวาไป ตอนนั้นตนจะไปซื้อเหล็กพอดี จะเป็นรถอีซุซุสีบรอนซ์ มังกรทอง มาจากทางบ้านหนองตาด ตนไม่เคยเห็นรถคันนี้มาก่อนและไม่รู้ว่าเป็นข้าวอะไร ไม่รู้ว่าเป็นข้าวหาย พอมาถึงแยกว่าจะเลี้ยวซ้ายแต่ไม่เลี้ยว แต่กลับเลี้ยวขวาไปเส้นทางจอมพระ

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment