ข่าวท้องถิ่น

ร้องไห้น้ำตาซึม กิจกรรม “วันแม่” ของเด็กนักเรียน (มีคลิป)

สุรินทร์-ร้องไห้น้ำตาซึม กิจกรรม “วันแม่” ของเด็กนักเรียน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=9lI5Nh1_ZT8[/embedyt]

วันที่ 9 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า จังหวัดสุรินทร์ ในวันนี้หลายๆโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันแม่ เพื่อสานสายใยรักระหว่างแม่และลูก และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2562

ที่โรงเรียนบ้านสําโรงประชารัฐ หมู่ที่ 9 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ก็จัดกิจกรรมวันแม่เช่นเดียวกัน ซึ่งกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เช่น การเขียนเรียงความเรื่องแม่ วาดภาพเรื่องแม่ และกิจกรรมบนเวที ของเด็กๆอนุบาล ที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้ปกครองกับท่าเต้นน่ารักสดใสของเด็กๆ เป็นบรรยากาศที่สร้างความสุข อบอุ่น รอยยิ้ม และสนุกสนาน และการมอบเกียรติบัตรแม่ดีเด่น

จากนั้นคุณครูก็ให้ร่วมร้องเพลงแม่ร่วมกัน ทำให้บรรยากาศเหมือนต้องสะกดความรู้สึกกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ได้ เมื่อได้ยินเพลง “ค่าน้ำนม” และเพลงแม่ ทำให้ลูกๆ หลายคน ถึงกับร้องให้น้ำตาไหล เป็นน้ำตาแห่งความรัก ความซึ่งใจในพระคุณของแม่

หลังจากนั้นคุณครูก็ให้เด็กๆ เข้ามอบดอกไม้และกราบเท้า โอบกอด บอกรักคุณแม่ บางคนแม่ไม่อยู่ เหมือนยาย ก็บอกรักยายแทนแม่ เพราะยายเป็นคนที่เลี้ยงดูมาเปรียบเสมือนแม่เช่นกัน ซึ่งเป็นภาพน่ารักอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment