ข่าวท้องถิ่น

เห็นแล้วสงสาร ข้าวในนาจมหายกว่า 5 พันไร่ ชาวบ้านเคลื่อนย้ายสัตว์ในนาหนีน้ำ (คลิป)

สุรินทร์-เห็นแล้วสงสาร ข้าวในนาจมหายกว่า 5 พันไร่ จากมวลน้ำพายุโพดุลและพายุดีเปรสชัน คาจิกิ ชาวบ้านเคลื่อนย้ายสัตว์ในนาหนีน้ำ

จากสถานการณ์น้ำท่วม บ้านโนนเปือย ตำบลโพนโก อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ เริ่มได้รับผลกระทบจากมวลน้ำสะสมแล้ว นาข้าวกว่า 5 พันไร่จมน้ำ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสนมส่งผลให้หลายๆตำบลในเขตอำเภอสนมได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ ตำบลโพนโก อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์

ได้รับความเสียหายข้าวในนาของเกษตรกร บ้านโนนเปือย บ้านหนองคู บ้านโพนดวน บ้านเปือยป่าน บ้านโพนโก ประมาณ 5,250 ไร่  ในขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำได้ทะลักจากห้วยและนาท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านโนนเปือย-สนม และบ้านโนนเปือย-บ้านหนองคู น้ำเริ่มท่วมสูงขึ้น รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และชาวบ้านบางส่วนที่เลี้ยงสัตว์ต้องรีบเคลื่อนย้ายสัตว์ออกจากที่นา

นายวีรศักดิ์ บัวศรี นายอำเภอสนม กล่าวว่า ทางอำเภอ พร้อมกำนันตำบลโพนโก ได้ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วม และออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ที่ 1,2,3,4,6,7,8 ตำบลโพนโก  อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์

และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนผู้ที่ใช้เส้นทางในเขตตำบลโพนโกโปรดใช้ความระมัดระวัง พร้อมกันนี้ทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยาม และทำสัญลักษณ์ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากน้ำท่วมถนน และมีการแจ้งเตือนผู้ปกครองระวังเด็กจมน้ำช่วงนี้

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment