ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-เตือนภัย อ้างเป็นมูลนิธิ พุทธคุณธรรม เรี่ยไรเงิน ก่อนขึ้นรถขับหนี (มีคลิป)

สังคมออนไลน์แชร์ว่อน กลุ่มคนอ้างเป็น “มูลนิธิพุทธคุณธรรม” ออกเรี่ยไรเงิน ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบล

จากกรณีมีการแชร์คลิปวีดีโอ จากเพจ ศรีณรงค์ ทันข่าว ได้เผยแพร่ภาพในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.62 ซึ่งปรากฏเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ “มูลนิธิพุทธคุณธรรม” เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร พร้อมเสียงบรรยายของผู้บันทึกคลิปคุยกับเจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทธคุณธรรม ที่ออกมาเรี่ยไร และอ้างว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง ซึ่งผู้บันทึกคลิปได้สอบถามว่ามาทำอะไร ทางเจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทธคุณธรรม บอกว่ามาขอสมทบทุนไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่อุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แสดงบัตรช่วยให้เห็นว่ามาจากไหน ผู้บันทึกคลิปได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ วีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ ดูแลที่ อ.ศรีณรงค์

จากนั้นก็ได้ตรวจสอบใบอนุญาตและสอบถามว่าได้แจ้งอำเภอหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทธคุณธรรม จึงบอกว่า ไม่ได้แจ้ง ผู้บันทึกคลิปจึงบอกว่าปกติแล้วต้องมีใบแจ้งอำเภอ ในขณะคุยกันนั้น เจ้าหน้าที่ ที่มาขอเรี่ยไรพยายามจะเดินหนีอยู่เรื่อยๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ ที่ออกมาเรี่ยไรจะพูดว่า เดียวคุยกับหัวหน้า จึงเดินไปที่รถ ผู้บันทึกคลิปจึงตะโพนบอกให้นำบัตรประชาชนชนมาด้วย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ ที่ออกมามาเรี่ยไรเดินขึ้นรถ ซึ่งอีกคนเป็นคนขับได้ขับรถออกไปเลย ทำให้ผู้บันทึกคลิปถึงกับ งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พยายามดูทะเบียนรถแต่ก็ไม่ทัน

คลิปนี้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ระบุว่า เจอในรูปแบบนี้เยอะ มักง่ายชอบแอบอ้าง คนเดือดร้อนก็เดือดร้อนคนฉวยโอกาส​ก็ฉวยโอกาส​หน้าด้านๆ

ล่าสุด เมื่อวันนี้ 9 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ และสอบถามผู้บันทึกคลิป นายสุรชัย แป้นทอง เจ้าหน้าที่ วีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ กล่าวว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ได้พบมูลนิธิดังกล่าว เข้ามา ขอรับบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี โดย สอบถาม ว่า ได้มาจากโรงพยาบาลและโรงเรียน ในเขต อำเภอศรีณรงค์ จนมาถึงร้านเสบียงค้าส่ง บ้านณรงค์ ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้พบกับผม จึงได้เข้าไปสอบถาม และขออนุญาตตรวจสอบ เอกสารดังกล่าว จากนั้นเขาก็บอกว่าคุยกับลูกพี่ผมไหม แล้วก็ขึ้นรถไปก็ขับรถออกไปเลย ผมก็ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีณรงค์ ให้ติดตามรถดังกล่าว

Cr.ข่าวช่อง8

ขอบคุณ เพจ ศรีณรงค์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment