ข่าวท้องถิ่น

เร่งหาร่างผู้สูญหาย เหตุหาปลาเรือพลิกคว่ำจมน้ำ 3 ราย บริเวณฝายยางบ้านงิ้ว

เร่งหาร่างผู้สูญหาย เหตุหาปลาเรือพลิกคว่ำจมน้ำ 3 ราย ช่วยไว้ทัน 1 ราย 2 รายจมน้ำ บริเวณฝายยางบ้านงิ้ว ตำบลยะวึก อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งหาร่างผู้สูญหายแต่ยังไม่เจอ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนจมน้ำ 3 ราย ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 ราย (นำส่งโรงพยาบาล) ยังสูญหายอีก 2 ราย บริเวณฝายยางบ้านงิ้ว ตำบลยะวึก อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ทีมค้นหาใต้น้ำกู้ภัยสุรินทร์​ กู้ภัยตระแสง กู้ภัยสลักได สมาคมวีอาร์กู้ชีพ กู้ภัยสุรินทร์จุดโนนนารายณ์ เร่งปฏิบัติหน้าที่ค้นหาผู้ที่จมน้ำสูญหายในลำห้วย ฝายยาง บ้านงิ้ว  ตั้งแต่ 10.00 น. หลังจากได้นั่งเรือออกไปทอดแห หาปลาและเกิดจมน้ำ เพราะกระแสน้ำในลำห้วยลึก และไหลเชี่ยวมาก

จากการระดมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตั้งแต่เวลาเกิดเหตุโดยเฉพาะในจุดที่สูญหายนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะการค้นหามีอุปสรรคกัเนื่องจากมีกระแสน้ำที่รุนแรงและเชี่ยวกรากมาก ชาวบ้านนับร้อยต่างเฝ้ารอและให้กำลังใจในการค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 ราย

จากการสอบถามชาวบ้าน นายสมบูรณ์ สัตย์ชุชล อายุ 57 ปี เล่าว่า มีชาย 3 คนพายเรือทอดแหหาปลาในฝายยางบ้านงิ้ว จากนั้นได้พายเรือไปกลางลำฝายซึ่งมีน้ำไหลเชี่ยวมาก อีกคนทอดแหอยู่ที่หัวเรือ น้ำเชี่ยวทำให้เรือสายไปมาจึงตกจากเรือ จากนั้นก็เข้าไปเกาะที่หัวเรือไว้ แต่ไม่ยอมปล่อยแหที่อยู่ในมือ กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากและเรือเจอน้ำวน ทำให้เรือนั้นถูกดูดในน้ำวนจนเรือล้มพลิกคว่ำ จากนั้นทั้ง 3 ก็พยายามเกาะท้องเรือไว้สุดท้ายเรือแตกออกเป็นเสี่ยงๆ จมหายทั้งคนและเรือ อีกคนถูกน้ำซัดเข้าหาฝั่ง แต่ 2 คน ค่อยๆจมในน้ำวน

ผู้เห็นเหตุการณ์ได้โยนแกลลอนให้ แต่ไม่สามารถเอื้อมมือคว้าแกลลอนได้ จมหาย 2 ราย (ยังไม่ทราบชื่อ) อีกรายช่วยไว้ได้ทัน จึงรีบนำส่ง รพ.ชุมพลบุรี ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายตุ๋ย (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 40 ปี ส่วนผู้จมน้ำหายไปชื่อ นายสุรชัย โพธิ์ศิริ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่183 ม.12 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และอีกคนยังไม่ทราบชื่อ (ข้อมูลรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง)

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment