ข่าวท้องถิ่น

ช่วยที.! ถนนชำรุดกว่า 2 กิโล เกิดอุบัติเหตุบ่อย ชาวบ้านซ่อมเองทุกปี ยังไม่มีหน่วยงานแก้ไข (มีคลิป)

สุรินทร์ – ถนนที่ถูกลืม.! ทนมากว่า 10 ปี ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อกว่า 2 กิโล เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านซ่อมเองทุกปี ยังไม่มีหน่วยงานแก้ไข

วันที่ (23 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับร้องทุกข์จากชาวบ้านโคกก่องที่ หมู่ที่ 1และหมู่ที่ 10 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ถนนเส้นทางบ้านโคกก่องชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลาย 10 ปีแล้ว ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบาก และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากวอนผ่านสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงบ้านโคกก่อง พบสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตาม ที่ชาวบ้านแจ้ง และได้สอบถามชาวบ้านถึงปัญหาในเบื้องต้น พร้อมสำรวจสภาพถนน ซึ่งระยะทางกว่า 1-2 กิโล สภาพถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทาง บางหลุมกว้างกว่า 60 ซ.ม. ลึกประมาณ 10-15 ซ.ม. เล็กใหญ่คละตามจุดต่างๆของถนน

ซึ่งถนนเส้นนี้ เป็นถนนบ้านโคกก่องเชื่อมไปยังอำเภอสนม-อำเภอรัตนบุรี เป็นเส้นทางลัดในการสัญจรระหว่าง 2 อำเภอ และเป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้าน 7-8 หมู่บ้าน รวมกว่า 500-600 หลังคาเรือน ต้องใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน และใช้สำหรับการเกษตร ชาวบ้านอำเภอสนมก็ใช้เส้นทางนี้เช่นกัน ไปตลาดรับของจากรัตนบุรีไปจำหน่ายหรือแม้แต่ข้าราชการหน่วยงานที่ไปทำงานก็ใช้เส้นทางนี้ตัดผ่าน เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นลัดใกล้ที่สุด ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลา

จึงทำให้รถสัญจรไปมาถนนเส้นนี้ค่อนข้างจะเยอะพอสมควร โดยเฉพาะช่วงวันธรรมดา เช้าและตอนเย็น รถจะเยอะมาก ซึ่งถนนเส้นนี้สร้างเมื่อปี 2539 เมื่อก่อนเป็นของกรมโยธาได้โอนให้เป็นของ อบต.หนองบัวบาน แล้ว

นายพันธ์ ก้านอินทร์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านโคกก่อง  กล่าวว่า ถนนเสียหายมาหลายปีแล้ว เป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อ 4-5 วันมานี้ เกิดอุบัติเหตุ รถหลบหลุมเข้ากอไผ่บาดเจ็บพอสมควร รถเสียหายพัง ซึ่งผู้บาดเจ็บมาจากบ้านสนม อ.สนม จะไปทำงานที่อำเภอรัตนบุรี หลบหลุมเสียหลักเข้ากอไผ่ และเมื่อวันก่อนนั้นรถยนต์ขายกับข้าวกับรถ จยย.หลบหลุมจนชนกัน แต่ไม่เป็นอะไรมากเพราะขับช้าจึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ปีที่แล้วผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านก็ลงขันกันซ่อมถนนซ่อมทุกปี ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลชาวบ้านให้หน่อยครับ

นายสุทัศน์ มณีทอง อายุ 60 ปี ชาวบ้านโนนสาย หมู่ที่1 กล่าวว่า ถนนที่นี้เป็นหลุมมาหลายปีแล้ว ซ่อมทุกปี ผู้ใหญ่พาชาวบ้านมาซ่อมทุกปี ส่วนภาครัฐนั้นไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือเลย อยากให้ภาครัฐลาดยางใหม่ตลาดทั้งแนว นายสุทัศน์ มณีทอง กล่าว

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment