วิถีชุมชน

เด็กหายออกจากบ้าน หากี่ครั้งก็ไม่เจอ ญาติเชื่อว่ามีผีบังตาอยู่ (มีคลิป)

เด็กหายออกจากบ้าน หากี่ครั้งก็ไม่เจอ ญาติเชื่อว่ามีผีบังตาอยู่ พึ่งไสยศาสตร์หมอดูบอกพบตามที่บอกแป๊ะ

วันนี้ (11 ต.ค. 62) เมื่อเวลา 08. 09น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ. สุรินทร์  รายงานว่าเมื่อวาน วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 ช่วงเวลา 21. 21 น. ได้รับแจ้งว่ามีเด็กอายุ 8 ปี เป็นเด็กผู้ชาย อยู่บ้านหนองสนิท ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้หายไปตั้งแต่เวลา 19.00 น. ญาติพี่น้องและชาวบ้านช่วยกันตามหาเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ไม่พบจึงประสานขอความช่วยเหลือมายังหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทให้ช่วยหาอีกครั้ง

พอหน่วยกู้ชีพฯมาถึง จึงสอบถามว่าเด็กคนนี้เคยมีเพื่อนหรือไปเล่นตรงไหนไหม ญาติบอกว่าไปหาทุกที่แล้วตามเพื่อนบ้านไม่เจอ ทางยายที่เลี้ยงดู ชื่อนางลำฮวย เพชรหิน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่116 หมู่ที่9 บ้านหนองสนิท ต. หนองสนิท อ. จอมพระ จ. สุรินทร์

คิดกลัวว่าหลายชายจะถูกรถตู้แก็งค์จับเด็กไป จึงแนะนำให้ไปดูหมอร่างทรงที่บ้านขวาว ต. หนองสนิท อ. จอมพระ จ.สุรินทร์ ชื่อเล่นว่ายายจันทร์ อายุ67 ปี ที่เคยดูหมอมาแล้วเรื่องวัวที่หายที่ว่าโดนผีบังตา พอมาดูหมอกับยายจันทร์แล้วไปค้นหาตามที่หมอบอกก็พบเจอวัวที่หาย  และเรื่องเด็กที่หาย ก็เช่น

พอมาถึง พร้อม ดอกไม้ ธูป เทียน เงินค่าครู 24 ปี ยกขันครู ร่างทรงก็เริ่มทำพิธี แล้วบอกว่าเด็กไม่ได้โดนแก็งค์รถตู้จับเด็กไปหรอก แต่มีคนจับไว้มีผีปู่ย่าตายายบังตาไว้ด้วย ว่าให้ไปหาทางทิศตะวันออกบ้านตนเองนั้นละ อยู่ตรงนั้นใกล้ๆละมีคนซ่อนไว้  จึงโทรไปบอกคนที่กำลังหาให้ตรงที่ร่างทรงบอกอีกครั้ง

หมอร่างทรงก็บอกว่าเขาไม่ยอมบอกเลยหันหลังให้ร่างทรงอีก แล้วร่างงทรงก็บอกว่า ผียายอยากกินเหล้าให้ไปหาซื้อเหล้ามาเซ่นไหว้เขาสัก1ขวด พอไปเอามานำมาเซ่นไหว้ หลังจากนั้นก็เจอจริงๆๆโดยที่ตาของเขาซ่อนเด็กแล้วเอาสังกะสีคุมไว้ แต่แก่ก็ไม่ยอมบอกเลย พอถามบอกว่ากลัวเด็กโดนตี  แต่ตรงมีคนเดินตามหา 3-4 รอบทั้งเรียกก็ไม่เจอ

จนมี นางสาวจัญญา  เลิศสรรศิริ อายุ37 ปี เดินตามอีกรอบที่ตรงนั้น แล้วแก่เล่าว่าเหมือนมีอะไรมาดันจิตใจให้เอามือไปขวาสังกะสีที่ปิดซ่อนเด็กไว้แล้วเปิดออกก็พบจนได้  ร่างทรงจึงบอกว่าให้นำ หัวหมู 1คู่ ไก่ 1คู่ น้ำหวาน น้ำเปล่า เหล้า หมากพู บุหรี่  นำไปเซ่นไหว้ที่ตรงสระออกไปสุดหมู่บ้าน เพราที่ตรงนั้นเคยมีเหตุการณ์ ปีที่รถเก๋ง 2 คัน วิ่งไล่กันมาแล้วเกิดชนท้ายรถอีกคันลงไปในสระน้ำ ตรงนั้นเป็นสถานที่เรียกเฮี้ยนมากๆ

พอเช้าวันที่ 11 เดือนตุลาคม 2562 วันนี้ทาง ยายของ เด็กชาย พีรพล เพชรหิน อายุ8 ปี 116 หมู่ที่9 ต. หนองสนิท อ. จอมพระ จ. สุรินทร์ ที่หายไปนำของมาเซ่นไหว้ตามที่ได้บนไว้

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment