Home

อาระวาดหนัก โจรขโมยขี้ยางชาวบ้านผวา คาดทำเป็นขบวนการ (มีคลิป)

สุรินทร์ -อาระวาดหนัก โจรขโมยขี้ยางชาวบ้านผวา คาดทำเป็นขบวนการ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีโจรขโมยขี้ยางของนายชวน แก้วปลั่ง อายุ 55 ปี   บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่5บ้านแสนสำราญ  ตำบลตาวัง   อำเภอบัวเชด  จังหวัด สุรินทร์

มีโจรขโมยยางพาราในสวนของตนกว่า 8 ไร่ และของพี่สาวอีก 8 ไร่ รวมกัน 16 ไร่ เหลือขี้ยางไว้ให้ดูต่างหน้า 2 เข่ง สร้างความเจ็บปวดใจให้เจ้าของสวนเป็นอย่างมาก เพราะราคายางก็ตกต่ำ ซ้ำมาขโมยกันอีก ก่อนหน้านี้ราวเกือบ2อาทิตย์ก็โดนโจรขโมยขี้ยางอีก แต่ไม่กล้าไปแจ้งความและบอกสื่อเพื่อเตือนภัยเพราะกลัวได้รับอันตราย

แต่คราวนี้หนักจริงๆผู้สื่อข่าวจึงรุดลงพื้นที่ ได้พบผู้เสียหายและกำนันตำบลตาวัง และแกะรอยการพบรอยยานพาหนะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ลำเลียง คาดมีการวางแผนกันเป็นทีม

นายชวน แก้วปลั่ง เล่าว่า เมือวันที่ 13 ต.ค 62 ตนได้ออกไปกรีดยางตามปกติ จนกลับมาบ้านราวๆ1ทุ่ม เพื่อกลับมาพักผ่อนเพื่อจะกลับไปกรีดยางต่อในในเวลาตี1เหตุการณ์ปกติ  ละเก็บขี้ยางพักไว้ใกล้ๆสวนเพื่อจะนำไปขาย จนเวลา1ทุ่มเศษของวันที่ 14 ต.ค 62 ตนกลับเข้ามาที่สวนเพื่อนำขี้ยางขนไปเก็บไว้ที่บ้านเพื่อนำไปขาย

ในวันรุ่งขึ้นของวันที่ 15 ต.ค 2562 ผลประกฎว่าขี่ยางให้ไปยกเข่ง 10 กว่าเข่ง เหลือให้ไว้ดูต่างหน้าอยู่ 2 เข่ง จึงอย่างฝากเตือนภัยของชาวสวนยางในพื้นที่และเขตระแวกใกล้เคียงให้เฝ้าระวัง เพราะช่วงนี้ปัญหาปากท้องเศษฐกิจซบเซา

และยาเสพติดให้มาระบาดในชุมชนด้วย จึงทำให้ขโมยชุดชุม ชุมชนอยู่ยาดขึ้นเร่งภาครัฐและเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยด้วย เพราะขโมยขโจรมีถี่เหลือเกิน

ด้านนาย ทรงชัย สุขเสาร์ กล่าวว่า ฝากเตือนภัยชาวสวนยางทุกๆชุมชน ให้เฝ้าระวัง เพราะที่ผ่านมาได้รับแจ้งเป็นประจำ ใช้คนหลายคนเป็นขบวนการ ไม่ใช่แต่ขี้ยาง มอเตอร์ไซค์ไซต์ สิ่งของที่มีมูลค้า ก็ถูกลักขโมย ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล โดยหน้าที่กำนันอาจดูแลไม่ทั่วถึง จึ่งขอความร่วมมือในทุกชุมชนให้เฝ้าระมัดระวัง มีสิ่งปกติให้แจ้งผู้นำและกำนันได้ตลอด24ชั่วโมง

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment