ข่าวท้องถิ่น

ช่วยตาด้วย น้ำประปาแตกท่วมสวนในบ้านนานนับเดือน ยังไร้วีแววแก้ไข (มีคลิป)

สุรินทร์-ช่วยตาด้วย น้ำประปาแตกท่วมสวนในบ้านนานนับเดือน เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย แจ้งหน่วยงานไปหลายรอบแล้วยังไร้วีแววแก้ไข

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับร้องทุกข์จากนายมั่น เสสสุวรรณ อายุ 74 ปี ชาวบ้านโนนเปือย ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ ท่อน้ำประปาแตกน้ำไหลท่วมสวนในบ้านเป็นแหล่งเพาะยุงลาย นานนับเดือน เคยแจ้งหน่วยงานไปแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่มาดำเนินการแก้ไขให้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายมั่น เสสสุวรรณ อายุ 74 ปี โดยคุณตามั่น ได้พาไปดูจุดรั่วของท่อน้ำประปาที่รั่ว จุดแรกบนถนนทางเข้าบ้านโนนเปือย ซึ่งมีรอยรั่วเล็กน้อยมีน้ำผุดขึ้นมาไหลไม่มากนัก ส่วนที่หนักจะอยู่ในเขตบ้าน อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่7 บ้านโนนเบือย ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์

ซึ่งคุณยานั้นได้สำรวจพบว่าจุดรั่วนั้นไม่ใช่ท่อประปาของบ้าน เพราะเมื่อปิดน้ำในบ้านทั้งหมดมิเตอร์น้ำก็หยุดหมุน แสดงว่าเป็นท่อน้ำของการประปา แต่จุดรั่วอยู่ข้างกำแพในบ้านติดถนน ทำให้น้ำไหลนองท่วมสวนกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง น้ำที่รั่วนั้นทำให้ไหลเข้าโรงรถ จึงได้ขุดลอกเล็กๆเพื่อระบายออกเข้าสวนข้างบ้าน และหน้าบ้านให้ไหลลงถนน

นายมั่น เสสสุวรรณ กล่าวว่า ประปาท่อแตกเดือดร้อนมาเดือนหนึ่งแล้ว ไม่เห็นหน่วยงานไหนมารับผิดชอบเลย ท่อแตกในสวนมิเตอร์ปกติไม่ได้เสียค่าน้ำเหมือนขึ้น แต่เดือดร้อนน้ำท่วมสวนเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ท่วมมาประมาณหนึ่งเดือนแล้ว

โทรแจ้งไปสองครั้งแล้วและก็แจ้งไปที่เจ้าหน้าที่ประมาณสองครั้งแล้วไม่เห็นมารับผิดชอบเลย มันเดือดร้อนจำเป็นต้องขุดระบายน้ำลงสวนด้านหลังเพื่อนบ้าน และต้องขุดระบายน้ำออกด้านหน้าบ้าน แต่มันก็ไม่หมดน้ำพุ่งขึ้นมาเรื่อยๆ  อยากฝากหน่อยงานที่รับผิดชอบมาดูแลด้วยครับ นายมั่น เสสสุวรรณ กล่าว

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment