เศรษฐกิจ

สูตรใหม่ดัดแปลงเอง ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต เร่ขายรสชาติถูกปากถูกใจ (มีคลิป)

สุรินทร์-ชีวิตต้องสู้ 2 สามี ภรรยาคิดค้นสูตรดัดแปลงไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต เร่ขายรสชาติถูกปากถูกใจ รายได้พอเพียง แค่นี้ก็มีความสุขไม่ต้องดิ้นรนอะไรมาก

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่บ้านผือ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์  ได้พบกับ2 สามีภรรยาขับมอเตอร์ไซต์พ่วงเร่ขายไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตไปตามชุมชนและตามทุ่งนาในฤดูเกี่ยวข้าว มีลูกค้ามารุมล้อมเพื่อซื้อมากมาย ลูกค้าบางคนขี่มอเตอร์ไซต์ตามหาซื้อเพราะเคยได้ลิ้มลองแล้วรู้สึกติดใจในรสชาติ

จากการสอบถามนายอริยะ  เพิ่มทอง  อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.14 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ทราบว่า ตนและภรรยาเคยทำงานอยู่กรุงเทพฯ ภรรยาทำงานโรงงาน ตนเองขับรถส่งของ เมื่อมีเงินเก็บก้อนหนึ่งจึงตัดสินใจกลับมาอยู่บ้านเพื่อดูแลแม่ที่อายุมากแล้ว 

จึงมีความคิดอยากจะลงทุนขายไอศกรีมสรอเบอร์รี่โยเกิร์ตเพราะเห็นเพื่อนทำแล้วขายดี ได้กำไรเยอะ จึงอยากทำบ้าง  จังหวะดีที่พี่สะใภ้กลับจากทำงานที่จังหวัดกาญจนบุรีมาเยี่ยมบ้านได้สูตรไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตมาแนะนำ  จึงได้ทดลองทำไป ปรับปรุงสูตรไป จนเห็นว่าพอใจแล้ว เพราะตนเองเป็นคนที่ชอบกินสตรอเบอร์รี่ปั่นอยู่แล้ว

จึงคิดว่าถ้าเราทำได้อร่อย ลูกค้าก็ต้องชอบและติดใจในรสชาติเหมือนเรา  ทำให้ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตของ 2 สามีภรรยาคู่นี้ขายดิบขายดี ทั้งติดใจในรสชาติและความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและความมีจิตอาสา ทำให้มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรมาอุดหนุนอยู่ทุกวัน ส่วนผสมของไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตประกอบด้วย ลูกสตรอเบอร์รี่  โยเกิร์ต และท้อปปิ้งหลากหลาย ทั้งลูกชิด วุ้นมะพร้าว ปั่นสด ใหม่ทุกวัน

ขายในราคาถ้วยละ 20 บาท หรือถ้าจะมีใครเหมาทั้งถังก็คิดราคาเพียงถังละ 1,500 บาท และบริการส่งฟรีในพื้นที่อำเภอรัตนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ใครที่สนใจอยากลิ้มลองรสชาติสามารถตามไปอุดหนุนได้ที่บ้านผือ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 088-2261692

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข / สมุทร สนิทพันธ์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment