ข่าวท้องถิ่น

ลุ้นระทึก 20 คนสุดท้ายเกณฑ์ทหารใบแดงเหลือ 8 ใบ กองเชียร์เสียงดังสนั่น (มีคลิป)

ลุ้นระทึก 20 คนสุดท้ายเกณฑ์ทหารใบแดงเหลือ 8 ใบ เหล่ากองเชียร์ส่งเสียงดังสนั่น บางคนได้ใบดำถึงกับก้มลงกราบ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.61  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงาน ที่หอประชุมอำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ  ซึ่งการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยมีชายไทยที่ถึงเกณฑ์เข้าตรวจเลือก ลูกหลานชาวอำเภอสนมเข้าแถวรอลงทะเบียนรายงานตัวเข้าตรวจเลือกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบรรดากองเชียร์ต่างก็ขนกันมาเชียร์ มาลุ้นกันอย่างมากมาย

สำหรับปีนี้มีบุคคลที่มาลงทะเบียนรายงานตัว เพื่อเข้าตรวจเลือกทหารทั้งหมด 501 คน ปีนี้หน่วยตรวจเลือกต้องการทหารจากอำเภอสนมทั้งหมด 98 คน แต่มีการร้องขอสมัครใจเข้าเป็นทหารทั้งหมด 34 คน จึงเหลือผู้ที่ต้องจับใบแดง ทั้งหมด 63 ใบ จากคนทั้งหมด 501 คน ซึ่งอำเภอสนมมีอยู่ 7 ตำบล มีหลีเลี่ยง 1 คน ไม่ผ่านเกณฑ์ 12 คน จับฉลากมีจำนวน 232 คน ปีนี้ถือว่ามีการสมัครเข้ารับทหารมากพอสมควร จึงทำให้การจับใบแดงน้อยกว่าทุกปี ก่อนเข้าเลือกเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตรวจหาสารเสพติดทุกคน

 

เมื่อถึงเวลา 13.00 น. ก็ได้เวลาที่ทุกคนต้องลุ้นระทึกกัน เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้เข้าตรวจเลือกทั้งหมดเข้ามานั่งภายในหอประชุม โดยมีบรรดากองเชียร์ ยืนรายล้อมอยู่รอบหอประชุม บรรยากาศการจับใบดำ ใบแดงดำ ดำเนินไปอย่างคึกคัก มีทั้งผู้ที่สมหวัง และผิดหวัง บรรดากองเชียร์ต่าง ก็ส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคัก จนดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ และจนเหลือ 20 คนสุดท้ายซึ่งเป็นตำบลสนม

บรรยากาศเกณฑ์ทหาร อำเภอสนม

อยู่ๆ เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการจับฉลาก เพราะยังเหลือใบแดง 8 ใบ แต่เหลือผู้คัดเลือกแค่ 20 คน เลยเช็คว่าเกิดความผิดพลาดอะไรหรือไม่เพราะใบแดงมาเหลือท้ายๆเยอะเกินไป หลังจากตรวจสอบก็ถูกต้องทุกอย่างจึงแจ้งผู้เข้าคัดเลือกว่า ใบแดงเหลือ 8 ใบ ใครจะเป็นผู้โชคดีในจำนวน 20 คน

ผู้เข้าคัดเลือกหลายคนนั่งลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ เพราะใบแดงมาเหลือสุดท้ายเยอะเกินไป ใครจะไปรับใช้ชาติ 20 คนสุท้ายที่เหลือ แค่ 8 คนเท่านั้น และการจับใบแดงใบดำก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง คนแรกจับได้ใบดำโล่งอกถึงกับกุ้มลงกราบเจ้าหน้าที่ แต่คนที่ 2 ไม่รอดได้ใบแดง แล้วคนที่3-5 ก็ไม่รอดใบแดง เป็นบีียากาศที่กองเชียร์คึกคักเป็นพิเศษในรอบ 20 คนสุดท้ายจริงๆ และก็สิ้นสุดลงในเวลา 15.20 น. ทั้งผู้เข้าตรวจเลือก และกองเชียร์ก็เริ่มทยอยกันกลับบ้าน

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง/ สมศักดิ์ ตระกูลสุข ทีมข่าวสนมนิวส์ / ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง/ สมศักดิ์ ตระกูลสุข ทีมข่าวสนมนิวส์ / ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment