ข่าวกีฬา

สีสันกีฬาพื้นบ้าน ขำฮาๆกลิ้ง ธรรมดาโลกไม่จำ รางวัลมะพร้าวทั้งแซง (มีคลิป)

สุรินทร์-สีสันกีฬาพื้นบ้าน ขำฮาๆกลิ้ง ธรรมดาโลกไม่จำ คุณยายดิ้นน้ำหมากกระจาย หนุ่มใส่หมวกกันน็อคถ่ายรูปกลางสนาม รางวัลมะพร้าวทั้งแซง

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า องค์การบริหารส่วนตำบลหนองระฆัง อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดการแข่งขันกีฬา โครงการกีฬาต้านภัยยาเสพติด หนองระฆังเกมส์ ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ สนามกีฬาโรงเรียนหนองระฆัง

ซึ่งโครงการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด หนองระฆังเกมส์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายของภาครัฐ และเปิดโอกาสให้ เยาวชนและประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลหนองระฆัง ได้แสดงศักยภาพและความสามารถทางด้านกีฬา แล้วยังส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ ห่างไกลยาเสพติด และก่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน ประชาชนกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

หลังจากประธานกล่าวเปิดงานเสร็จ ก็เป็นการแสดงท่าเต้นออกกำลังกายของในชุมชน ชุดแรกนั้นเป็นของเด็กๆ ซึ่งระหว่างกำลังแสดงนั้น ชาวบ้านบางคนก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายเก็บภาพบรรยากาศบางคนก็เต้นตามไปด้วยแบบสุดมันส์ แต่ที่มันส์สุดๆ จะเป็นชุดการแสดงท่าเต้นออกกำลังกายประกอบเพลงของประชาชนชาวบ้าน และมีคุณยายวัยละอ่อน อายุประมาณ 80 กว่าปี เต้นตามจังหวะของผู้แสดงในสนามแบบหมากยังเคี้ยวคาปากอยู่ เต้นจนลืมแก่

จากนั้นก็เป็นกีฬาพื้นบ้าน โดยมีกีฬา 3 ประเภท การแข่งขันประเภทที่1 วิ่งเรือบกโดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม ทีมละ 5 คน โดยใช้ ท่อพีวีซี เป็นตัวเรือ คนที่เป็นหัวเรือนั้นต้องปิดตาด้วยผ้า ทีมเข้าเส้นชัยก่อนและหางเรือไม่แตกอยู่ครบทุกคนเป็นทีมชนะ การแข่งขันประเภทที่2 วิ่งผลัดกางเกงใน มีอยู่ 8 ทีม ทีมละ 4 คน

โดยใช้กางเกงในและอุ้มลูกโป่งใส่น้ำวิ่งผลัดมาสลับเปลี่ยนกันไปจนกว่าจะครบและวิ่งเข้าเส้นชัยแต่ห้ามลูกโป่งหล่นแตกเข้าเป็นคนแรกเป็นทีมที่ชนะ การแข่งขันประเภทที่3 วิ่ง 4 ขา มีอยู่ 8 ทีม ทีมละ 3 คน แต่ละคนจะมัดขาติดกัน หากทีมไหนวิ่งเข้าเส้นชัยก่อนเป็นทีมชนะ การแข่งขันแต่ละประเภทนั้นสนุกสนานเป็นอย่างมาก แต่ที่ฮาหลุดโลกมีชายใส่หมวกกันน็อคลงมาถ่ายรูปในสนามการแข่งขันประเภทสุดท้าย ทั้งๆที่อากาศก็ร้อนแสนร้อน เล่นเอาเป็นที่ฮือฮาขำทั้งผู้แข่งขันขำทั้งคนที่ใส่หมวกกันน็อคถ่ายรูป

หลังจากการแข่งขันจบลง ก็เป็นการมอบรางวัลการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน รางวัลแบบทั่วไปโลกไม่จำ รางวัลก็เป็นพื้นบ้านเช่นกัน มีส้ม สับปะรด และรางวัลใหญ่รางวัลหนักก็มะพร้อมทั้งแซง เล่นเอาคุณลุงหอบมะพร้าวไม่ไหวจนต้องเรียกทีมมาช่วย ไม่ไหวช่วยที

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment