ข่าวท้องถิ่น

น่ารัก วิวาห์เด็ก 6 ขวบ แฝดชายหญิงเข้าพิธีแต่งงาน แก้เคล็ดเสริมสิริมงคล (มีคลิป)

สุรินทร์-น่ารัก วิวาห์เด็ก 6 ขวบ แฝดชายหญิงเข้าพิธีแต่งงาน แก้เคล็ดเสริมสิริมงคล

สามีภรรยาชาวสุรินทร์ จัดงานแต่งงานให้ลูกแฝดชาย-หญิง วัย 6 ขวบ เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ลูกแฝดและครอบครัว เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.62 ที่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 9 บ้านสำโรง ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ นายพัชระ วงศ์นรัตน์ อายุ 30 ปี นางสาวพีรพรรณ บุญมี สามีภรรยา ได้กำหนดจัดพิธีแต่งงานของบุตรแฝดชาย-หญิงวัย 6 ชวบ ระหว่าง ด.ช.ธนชาติ วงศ์นรัตน์ (น้องยูฟ่า) และ ด.ญ.ธัญลักษณ์ วงศ์นรัตน์ (น้องใบข้าว) ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ซึ่งการจัดงานแต่งงานในครั้งนี้ มีการจัดพิธีเหมือนงานแต่งงานทั่วไป โดยมีทั้งขบวนขันหมากและเงินสินสอดไปสู่ขอฝ่ายหญิงจำนวน 500,099 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำและแหวน รวมน้ำหนัก 5 บาท

พิธีแห่ขันหมากของบ่าวสาวจะมีทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาว ตามประเพณีโบราณไทย ซึ่งเป็นมีอายุตั้งแต่ 4-6 ขวบ โดยแต่งกายชุดไทย ขบวนขันหมากเจ้าบ่าวแห่รอบหมู่บ้านก่อนเข้ามายังบ้าน ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมา หลายคนต่างหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเพื่อลงโซเซียลกัน

นางสาวพีรพรรณ บุญมี กล่าวว่า น้องยูฟ่า บุตรชาย เป็นแฝดผู้พี่ ส่วน น้องใบข้าว บุตรสาวเป็นแฝดผู้น้อง ทางครอบครัวไม่อยากให้สิ่งเลวร้ายสิ่งที่ไม่ดีเกิดแก่น้องทั้ง 2 คน ทางครอบครัวและญาติจึงได้ร่วมกันจัดพิธีแต่งงานให้เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ เพื่อสร้างความสบายใจให้กับครอบครัว และเชื่อว่าหลังจากนี้น้องทั้ง 2 คน จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคมต่อไป

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment