ข่าวท้องถิ่น

ไอเดียเจ๋ง นายอำเภอสนม ไม่รับกระเช้าปีใหม่ เปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาเด็กแทน (มีคลิป)

สุรินทร์-ไอเดียเจ๋ง นายอำเภอสนม ลั่นไม่รับกระเช้าปีใหม่ ใครจะมอบขอเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาเด็กแทน

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า นายวีรศักดิ์   บัวศรี นายอำเภอสน จังหวัดสุรินทร์ นำข้าราชการ และ ประชาชนกว่ากว่า 1,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่สนามกีฬาที่ว่าการอำเภอสนม เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเอง และครอบครัว เพื่อให้พบกับสิ่งดีๆ ในปีใหม่2563

ชาวอำเภอสนมจำนวนมากต่างนำครอบครัว และญาติพี่น้องนำอาหารหวานคาว ดอกไม้ ออกมาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ส่งท้ายปี 2562 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และปีใหม่นี้นายอำเภอสนมได้มอบของขวัญให้แก่เด็กนักเรียนเป็นทุนการศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากจน จำนวน 120 ทุน ทุนเละ 500 บาท

จากการสอบถาม นายวีรศักดิ์   บัวศรี นายอำเภอสน จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกของการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนดีแต่ยากจน ส่วนทุกการศึกษานั้นได้มาจากผู้มีจิตศรัทธา

โดยปกติปีใหม่ทุกๆปี หน่วยงานราชการต่างๆจะนำกระเช้ามาอวยพรปีใหม่ แต่ปีนี้ผมจะไม่รับกระเช้า หากหน่วยงานใดหรือท่านใดจะซื้อกระเช้ามาอวยพรปีใหม่ขอเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนดีกว่า เพราะเห็นว่าการนำกระเช้ามานั้นมีประโยชน์เฉพาะตัวผมเอง หากนำเงินไปซื้อกระเช้าเปลี่ยนมาเป็นทุนการศึกษาน่าจะเกิดประโยชน์ต่อเด็กหลายๆคน

ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีได้ทุนทั้งหมด 120 ทุน ทุนละ 500 บาท จึงได้แต่ไปยังโรงเรียนที่อยู่ในอำเภอสนม คัดเลือกเด็กนักเรียนเข้ารับทุนดังกล่าว ส่วนปีหน้าก็จะทำแบบนี้เช่นเดิม งดรับกระเช้าเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาแทน

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment