ร้านค้าของฝาก

ปลาหมอปิ้งเกลือ อร่อยเด็ดแซ่บหลาย อาหารบ้านๆอีสานชอบทาน (มีคลิป)

สุรินทร์-ปลาหมอปิ้งเกลือ อร่อยเด็ดแซ่บหลาย อาหารบ้านๆอีสานชอบทาน ขายดิบขายดี ปิ้งแทบไม่ทัน

นายอมร บัวศรีอายุ 47 ปี นางสุปราณี บัวศรี 47 ปี บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ พ่อค้าแม่ค้าขายปลาหมอปิ้งแบบบ้านๆ ใส่เกลือ ตามตลาดนัดคลองถม มีลูกค้าประจำและไม่ประจำมาอุดหนุนที่ตลาดทุกครั้ง

เนื่องจากปลาหมอปิ้งจะมีกลิ่นหอม น่าทาน และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นที่ ติดใจของลูกค้า ย่างแทบไม่ทัน บางรายต้องสั่งไว้ค่อยกลับมาเอา

นายอมร บัวศรี นางสุปราณี บัวศรี สองสามีภรรยาจะออกขายตามตลาดนัดในที่ต่างๆ ซึ่งแต่ละวันจะขายได้ประมาณ 30-40 กิโล ขายเป็นชุด ชุดละ 60-100 บาท ชุดหนึ่งจะมี 3-4 ตัว ขึ้นอยู่กับขนาดของตัวปลาเล็กใหญ่ รายได้ต่อวันอยู่ที่ประมาณ 5,000 – 6,000 บาท หักลบต้นทุนก็พออยู่ได้ ส่วนปลานั้นรับมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์

นายอมร บัวศรีอายุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนและภรรยาก็ขายของตามฤดูกาล ส่วนใหญ่จะขายประเภทอาหารอีสานบ้านๆ เพราะคนชอบทาน จะขายตามตลาดนัดไปเรื่อย หรือแม้แต่ตามงานประเพณีต่างอำเภอก็ไป รายได้ไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับฝนฟ้าอากาศ หน้าฝนจะขายไม่ค่อยดี เพราะบางวันฝนตกทำให้คนออกมาซื้อน้อย ขายดีมากจะเป็นช่วงเทศกาลต่างๆ

จุดเด่นปลาหมอปิ้ง ตนจะนำปลาสดๆ ปิ้งขายทันที จะไม่นำปลาที่ตายค้างคืนมาปิ้งขายเพราะจะเสียรสชาติ โรยด้วยเกลือ ปิ้งไฟให้พอเหมาะ ไฟแรงจะทำให้ปลาสุกเร็วไม่อร่อย ส่วนน้ำจิ้มปลาก็ทำเอง เน้นหวานนิดอมเปรี้ยวหน่อย ถ้าจะให้อร่อยต้องทานตอนร้อนๆหรืออุ่นๆจะอร่อยหอมเกลือ บางคนทานกับข้าวไม่มีน้ำจิ้มก็ได้ บางคนซื้อไปเป็นกับแกล้มก็มี

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment