โซเชียล

พนักงานเซเว่น โพสต์น้อยใจระบาย หลังประกาศงดแจกถุงพลาสติก ผมไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์คนอื่น

พนักงานเซเว่น โพสต์น้อยใจระบาย หลังประกาศงดแจกถุงพลาสติก ผมไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์คนอื่น

หลังประกาศงดใช้พลาสติกอย่างเป็นทางการแล้วหลายๆคนเริ่มปรับตัวและบางคน ปรับตัวไม่ได้ ก็ยังคง ขอถุงพลาสติกกันอยู่การแจกถุงพลาสติกเป็นการรณรงค์กันทั่วประเทศไม่ได้เป็นเพียงความต้องการของร้านใดร้านหนึ่ง กับการไม่ลงครั้งนี้มีลูกค้าบางท่านยังไม่เข้าใจไม่พอใจพนักงานที่พนักงาน ทำไมต้องเคร่งครัดขนาดนี้บางคนถูกลูกค้าด่าเหมือนกับพนักงานเซเว่นรายนี้ที่ทนไม่ไหวขอระบายออกมา

เมื่อต้องทนแรงกดดันมาทั้งวันโดยระบุข้อความว่าทำงานเซเว่นครับวันนี้แจกถุง เกลือแรงกดดัน หนัก มาก ไหนจะโดนลูกค้าด่าอีกกันและระเบียบร้านก็ต้องคอยถามลูกค้าตลอดเพราะไม่พูดตามที่กำหนด ก็ถูกหัวหน้าตำหนิอีก จนเผลอหลุดเหวี่ยงใส่คนที่ร้านไปอีก เกือบจะทุบหน้าจอเครื่องคิดตังค์พังด้วยเพราะบุตรหงิดมากๆรู้สึกเหมือนเป็นที่รองรับอารมณ์คนอื่นไม่ไหวจริงๆครับวันนี้

และมีบางโพสต์ที่คอมเม้นโดยมีข้อความว่า ตลกดีนะคะ สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วย เชื่อมั้ย เราเคยหงุดหงิดที่ไม่มีถุงใส่ของให้เรา แต่เราเห็นหน้าเคาน์เตอร์มีถุงขาย 10 บาท เราก็ซื้อเพื่อใส่ของ

หลังจากนั่นมาซื้อตลอดลืมกี่รอบก็ซื้อ จนตอนนี้มี 3 ใบแล้ว (ซื้อตั้งแต่ที่เค้าประกาศรอบแรก) ออกจะรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจได้ยินพนักงานพูด “ขอบคุณนะคะ ที่ไม่รับถุง” ไอ้ตรงเนี้ยจิตสำนึกชัดๆ อารมณ์เหมือนคนขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศรน่ะ แล้วได้ยินลุงคนนึงพูด เกิดมา 50 ปีเพิ่งเคยเจอขายของไม่ใส่ถุง โธ่ลุง กี่ประเทศที่เค้าเจริญเค้าก็ทำจากสิ่งเล็กๆ ป้อนจิตสำนึกให้ทีละนิดจนคนประเทศเค้าชิน ตอนนี้เจริญไปไกลแล้วจ้า

ขอเป็นกำลังใจให้พนักงานเซเว่น และร้านสะดวกซื้อต่างๆ เชื่อว่ายังมีหลายคนที่เข้าใจในการทำงานของท่าน

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment