เศรษฐกิจ

สุรินทร์-ข้าวเหนียวหมูปิ้ง อิ่มอร่อยยามเช้า ตำนานขายดีมานานกว่า 20 ปี (มีคลิป)

สุรินทร์-ข้าวเหนียวหมูปิ้ง อิ่มอร่อยยามเช้า ตำนานขายดีมานานกว่า 20 ปี อิ่มอร่อยยามเช้า ข้างถนนอำเภอสนม จ.สุรินทร์

ที่บริเวณถนนหลาวงหมายเลข 2333 เยื้องไปรษณีย์อำเภอสนม จ.สุรินทร์ ได้พบกับ นายยุทธนา อินคำปัน อายุ 39 ปี และภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก นางสาววรีวรรณ สามีพันธ์ อายุ 38 ปี บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

กำลังช่วยกันขาย ข้าวเหนียว หมูปิ้ง ซึ่งหมูปิ้งเป็นอาหารยามเช้าสุดโปรดของใครต่อใครหลายๆคน มีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจร มาซื้อไม่ขาดสาย ในแต่ละวันจะทำหมูเสียมไม้ เพื่อปิ้งขายกันสดๆ วันละ 100 ไม้ ข้าวเหนียวนึ่งเอง วันละ 2 ก.ก. สร้างรายได้งามกว่าวันละ 600-700 บาท ในแต่ละวัน

นายยุทธนา อินคำปัน จะเป็นคนปิ้ง ส่วนภรรยา นางสาววรีวรรณ สามีพันธ์ จะค่อยตัดส่วนที่ไหม้ออก และห่อข้าวเหนียวใส่ถุง พร้อมขายให้ลูกค้าที่มาซื้อ ด้วยรสชาติที่โดดเด่น จนขึ้นชื่อเป็นร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ในตำนานแห่งนี้

เพราะขายดีมานานกว่า 20 ปี ราคาก็แสนถูก หมูปิ้ง ขายกันในราคาเพียงไม้ละ 5 บาท เนื้อไก่ปิ้งไม้ละ 5 บาท และตับปิ้งไม้ละ 10 บาท ส่วนข้าวเหนียวถุงละ 5 บาท นึ่งกันแบบสดๆ เนื้อนุ่มละมุลสุดๆ ห่อใหญ่เอาอยู่อิ่มจนพุ่งกาง โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 06.00 – 09.00 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ

นางสาววรีวรรณ สามีพันธ์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ในตำนาน เปิดเผยว่า ตนขายไม่เยอะวันหนึ่งจะขายเพียง 100 ไม้เท่านั้น หมดแล้วหมดเลย เปิดร้านเวลา 06.00-09.00 น. บางวันขายแค่ 1 ชั่วโมงก็หมดแล้ว บางทีลูกค้ามาทันบ้างมาไม่ทันบ้าง

จุดเด่นที่ทำให้หมูปิ้ง อร่อยและได้รับความนิยม มานานกว่า 20 ปี ทีเด็ดหมูปิ้งอยู่ที่วัตถุดิบและขั้นตอนการทำ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูที่เลือกคัดสรรเอาเนื้อสันคอที่มีติดมันมานิดๆ และต้องสด และการปิ้งหมูด้วยเตาถ่าน ทุกขั้นตอนถือว่า มีส่วนที่ทำให้หมูมีความหอม นุ่ม อร่อย

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment