ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-วันนี้หนูขอ หนูน้อยวัย 1 ขวบ มักม่วน เต้นโชว์ลีลาแบบน่ารัก วันเด็กแห่งชาติ (มีคลิป)

สุรินทร์-วันนี้หนูขอ หนูน้อยวัย 1 ขวบ มักม่วน เต้นโชว์ลีลาแบบน่ารัก วันเด็กแห่งชาติ อำเภอสนม จ.สุรินทร์

วันที่ 11 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหน้าเทศบาลตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ให้เด็กและเยาวชนได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อรับรางวัล และของขวัญ ภายใต้คำขวัญของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบให้ในปีนี้ จะเน้นไปในเรื่อง “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ขณะที่ผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้าร่วมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆ ได้เข้าร่วม เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเด็กให้มีทั้งความรู้ ปัญญา คุณธรรม ความสามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง อยู่ในระเบียบวินัย มีจิตอาสาเพื่อสังคม และพร้อมที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไปในอนาคตอย่างมีคุณภาพ

ทั้งการแสดงบนเวทีกลาง กิจกรรมเกม กิจกรรมวิชาการ นิทรรศการความรู้ในการเรียน การฝึกทักษะและความรู้เกี่ยวกับของส่วนราชการต่างๆ การมอบทุนการศึกษา ประกาศเกียรติคุณแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น การแจกของขวัญและรางวัลต่างๆ เพื่อเป็นรางวัลให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกในการทำกิจกรรม

แต่ที่สนุกที่สุดคงเป็นหนูน้อยวัย 1 ขวบ 2 คน ที่เข้าไปบริเวณดนตรีแสดงสดของโรงเรียนสนมวิทยาคาร ที่นำนักเรียนพร้อมเครื่องดนตรีมาแสดงในงาน โดยผู้ปกครองได้เด็กๆมาร่วมกิจกรรม แต่ 2 หนูน้อยเห็นและได้ยินดนตรีจึงเดินเข้าไปหาพร้อมโยกย้ายมือไปด้วย ส่วนผู้ปกครองก็เดินตาม

เมื่อไปถึงเจ้าหนูขาเลอะก็โยกย้ายออกลวดลายตามจังหวะเสียงเพลงแบบม่วนหลายพร้อมมือยังกำถุงขนมแน่น เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็เต้นโชว์ลีลาต่อ พร้อมทั้งเด็กๆ 7 ขวบก็เข้ามาดูมาเจมขอโชว์ลีลาบ้าง วันนี้หนูขอนะแม่ ก็น่ารักดีในกิจกรรมวันเด็ก

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment