ข่าวท้องถิ่น

สุดยอดไอเดีย ลุงนักปั่นประดิษฐ์หมวกกันน็อกปั่นจักรยาน จากเปลือกมะพร้าว (มีคลิป)

สุรินทร์-สุดยอดไอเดีย ลุงนักปั่นประดิษฐ์หมวกกันน็อกปั่นจักรยาน จากเปลือกมะพร้าว ใช้งานได้ดีเยี่ยม

วันนี้ (12 ม.ค.63)  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ลงพื้นที่อำเภอสนม  จังหวัดสุรินทร์   พบกับการจัดการต้อนรับนักปั่นจักรยานจากชมรมนักปั่นเมืองสุรินทร์  กว่าร้อยชีวิต  ซึ่งได้ปั่นจักรยานออกมาจากตัวเมืองสุรินทร์ตั้งแต่เช้ามืด  เพื่อมาเยี่ยมชมอำเภอสนม โดยพาไปเยี่ยมชมเมืองสนมตามเส้นทางถนนใหญ่ 

จากนั้นได้ไปแวะไหว้พระที่วัดป่าอตุโลฯ  เพื่อเสริมบารมี ต้อนรับปีใหม่ และไหว้เจ้าเมืองผู้ที่ก่อตั้งเมืองสนม พร้อมไหว้ปู่ตาศักดิ์สิทธิ์ ที่หนองสนม อำเภอสนม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักปั่นและชาวอำเภอสนม   โดยนายวีรศักดิ์ บัวศรี นายอำเภอสนม และชาวอำเภอสนมเตรียมการต้อนรับอย่างสมเกียรติที่บริเวณหนองสนม   มีอาหารการกินหลากหลายเมนูไว้บริการหลังปั่นจักรยานเสร็จ

นายศักดิ์ดา  นรสาร  อายุ 59 ปี  ชาวอำเภอลำดวน  ไปเป็นครูที่โรงเรียนบ้านสระแร  ต.อาโพน  อ.บัวเชด  จ.สุรินทร์ สมาชิกชมรมนักปั่นเมืองสุรินทร์  เป็นผู้ที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานและมาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก  สามารถสร้างสีสันในงานได้เป็นอย่างดี เพราะคุณลุงใส่หมวกกันน็อกที่ทำจากเปลือกมะพร้าว  ฝีมือดี  ใส่แล้วเท่ห์กว่าใครและสามารถใช้การได้จริง 

เผยทำมาแล้วหลายใบมีผู้ที่สนใจสั่งทำเป็นจำนวนมาก   ทำขายไปแล้วหลายใบขายในราคาใบละ 500 บาท   เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  ลดการใช้พลาสติก  วิธีการทำก็ไม่ยาก  แต่ต้องใช้ฝีมือ  วัสดุที่ใช้ประกอบด้วยลูกมะพร้าว  ฟองน้ำบุหมวกกันน็อก  สายรัดคางและไฟกระพริบด้านหลังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุเวลาปั่นเวลามืด  จะมีไฟกระพริบออกมจากหลังหมวกเพื่อให้คนมองเห็น ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์  0849611328

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างกระแสการปั่นจักรยานชมเมืองสุรินทร์  โดยมีเส้นทางปั่นจากเมืองสุรินทร์ผ่านอำเภอจอมพระและอำเภอสนม  เพื่อเยี่ยมชมธรรมชาติสวยงามระหว่างทางและสักการะ บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของอำเภอจอมพระและอำเภอสนม  นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสามัคคีของชาวอำเภอสนมที่เตรียมการต้อนรับชมรมนักปั่นอย่างยิ่งใหญ่  โดยชาวบ้านจากทุกตำบลได้เตรียมอาหารคาวหวานหลากหลายเมนูมาบริการและใช้วัสดุจากธรรมชาติกล่องกระดาษที่ทำจากชานอ้อย  เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment