ข่าวท้องถิ่น

ใส่ชุดนักรบโบราณ ชุดทหาร ชุดโจงกระเบน ทำบุญ เก๋ไก๋ไปอีกแบบ (มีคลิป)

สุรินทร์-เด็กๆใส่ชุดนักรบโบราณ ชุดทหาร ชุดโจงกระเบน ทำบุญ เก๋ไก๋ไปอีกแบบ โรงเรียนบ้านจรูกแขว

วันนี้ (วันที่ 14 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านจรูกแขวะ  ต.โคกยาง อ.ปราสาท  จ.สุรินทร์  พบกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ของโรงเรียนบ้านจรูกแขวะ  ได้มีการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมวันเด็ก 

โดยการมีส่วนร่วมของบ้าน วัดและโรงเรียน  ชวนเด็กและผู้ปกครองทำบุญตักบาตรกับพระสงฆ์ 9 รูป  โดยทุกครอบครัวจะต้องเตรียมอาหารและปัจจัยสำหรับทำบุญมาให้พร้อมแล้วตั้งแถวรอใส่บาตรอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย 

ในกิจกรรมทางโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้เด็กๆแต่งกายด้วยชุดที่เด็กๆชอบที่สุดแต่ต้องเป็นชุดที่สุภาพ  ในวันนี้จึงได้เห็นแฟชั่นชุดแต่งกายของเด็กๆ ทั้งชุดนักรบโบราณ ชุดทหาร  ชุดโจงกระเบน ชุดผ้าไหม  ชุดไทย  ชุดแฟนซีและอื่นๆอีกมากมาย  แต่ชุดที่เป็นสีสันของงานและได้รับความสนใจมากที่สุด คือเด็กที่แต่งกายด้วยชุดทหารพร้อมแบกปืนยาวมาด้วย  แถมยังเป็นผู้ที่มีจิตอาสาช่วยถือของตามพระเดินบิณฑบาต 

จากการสอบถาม เด็กชายธราเทพ  แหวนแก้วและเด็กชายขวัญชัย  เสนาคณิต  นักเรียนชั้น ป.2 ที่แต่งกายด้วยชุดทหาร ได้ความว่า ในการจัดกิจกรรมวันเด็กของโรงเรียน ทางโรงเรียนได้แจ้งให้เด็กทุกคนแต่งกายด้วยชุดที่ตนเองชอบที่สุด  เด็กทั้ง 2 คนนี้ชอบชุดทหารที่สุดและมีความฝันอยากเป็นทหารด้วย 

ที่บ้านผู้ปกครองได้ซื้อชุดทหารไว้ให้หลายชุด วันนี้จึงแต่งกายด้วยชุดทหารพร้อมแบกปืนใหญ่มาร่วมกิจกรรมวันเด็กของโรงเรียน  รู้สึกมีความสุขมากที่ทุกคนสนใจและมาขอถ่ายรูปด้วย

ภาพ/ข่าว นายสมุทร สนิทพันธ์ / เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment