วิถีชุมชน

น่ารัก ควาญช้างน้อยวัย 8 ขวบ นำพลายช้าง เที่ยวชมทุ่งปอเทือง (มีคลิป)

สุรินทร์-น่ารัก ควาญช้างน้อยวัย 8 ขวบ นำพลายช้าง เที่ยวชมทุ่งปอเทือง บ้านตากลาง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ช่วงนี้ทุ่งปอเทืองหมู่บ้านช้าง กำลังออกดอกบานสะพรั่งตามทุ่งนา อยู่ติดถนนบริเวณหมู่บ้านช้าง ทุ่งปอเทืองของหมู่บ้าน ซึ่งมีอยู่ 2 จุด จุดที่ 1 อยู่ตรงเส้นทางระหว่างบ้านจินดาไปบ้านตากลาง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ก่อนถึงจุดแสดงช้างศูนย์คชศึกษา จุดที่ 2 อยู่ระหว่างเส้นทางจากบ้านตากลางไปทางวังทะลุ นักท่องเที่ยวสามารถมาเช็คอินกับช้างได้

ซึ่งบรรยากาศในตอนเช้า ควาญช้างจะพาช้างเดินผ่านทุ่งปอเทืองเพื่อนำช้างไปผูกบริเวณทุ่งนา และป่าทาม พลายช้างมีงาที่สวยงาม ทั้ง 2 ข้าง คือพลายสำเภาทอง อายุ 70 ปี เป็นช้างของ นายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระโพ ควาญดูแลเลี้ยงช้างเลี้ยง เอาใจใส่เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว

ซึ่งทุ่งปอเทืองที่กำลังบานจากทุกที่ในจังหวัดสุรินทร์ เกิดจากโครงการเกษตรอินทรีย์ 4.0 ของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ปลูกปอเทืองเพื่อให้ดินได้รับปุ๋ยพืชสดก่อนฤดูกาลทำนา

ช้างที่มีที่ถ่ายภาพนั่งโชว์ ชื่อพลายบัวขาว อายุ 15 ปี เป็นช้างของ นางสกุลทิพย์ จงใจงาม อายุ 39 ปี ช้างอยู่ในโครงการนำช้างคืนถิ่นศูนย์คบศึกษาในการดูแลขององค์การบิหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ช้างที่งาหักข้างหนึ่ง อายุ 58ปี เป็นช้างที่อยู่ในความดูแลของโครงการคชอาณาจักร สวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เช่นกัน

ควาญช้างที่อยู่เลี้ยงพลายสำเภาทอง ด.ช.พุฒิภัทร อินทร์สำราญ (น้องพีส) อายุ 8 ปี เรียน อยู่ ร.ร.บ้านตากลาง วันหยุดเสาอาทิตย์ก็จะช่วยพ่อแม่เลี้ยงช้างดูแลช้าง วันนี้จึงนำช้างเดินชมบรรยากาศทุ่งปอเทืองเหลืองอร่ามในทุ่งนา ใครผ่านไปผ่านสามารถแวะเที่ยวชมทุ่งปอเทืองได้ที่หมู่บ้านช้าง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ภาพ/ข่าว วรรณา ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment