ข่าวท้องถิ่น

โซเชียลแห่ชื่นชม กลุ่มนักเรียน นำเงินพ่อแม่ให้ไปโรงเรียน ซื้อของช่วยเหลือคุณยายตาบอด

โซเชียลแห่ชื่นชม กลุ่มนักเรียน นำเงินพ่อแม่ให้ไปโรงเรียน ซื้อของช่วยเหลือคุณยายตาบอด ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pearthong Ounsap ได้โพสต์ภาพช่วยเหลือคุณยายตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยได้ซื้อของมอบให้คุณยาย ที่อาศัยอยู่กับสามี สภาพบ้านเก่าๆ ซึ่งมีเพื่อนๆ ได้รวมตัวกันไปมองสิ่งของเครื่องใช้ และอาหารหลายอย่าง โดยได้เล่าเรื่องราวที่ไปช่วยเหลือคุณยาย ระบุข้อความว่า

ยอดร่วมบริจาค1,150บาท ขอบคุณทุกคนด้วยนะคะ💓 อย่างว่าชีวิตคนเรามันชั่งแตกต่างกันนัก วันไหนที่เรามีเราพร้อมบริจาคให้คนที่ไม่มีกว่าเราเสมอ ทุกวันนี้หนูยังขอตังค์พ่อไป รร.ทุกวันค่ะ แต่เงินบริจาคนี้หนูเก็บจากเงินไป รร.หนูแต่ละวันเป็นเวลา1อาทิตย์ หนูเต็มใจนะคะ หนูเคยไม่มี วันไหนที่หนูพอมีหนูเต็มใจแบ่งให้คนอื่น สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะคุณยาย

หลังจากนั้น ชาวโซเชียลต่างเข้าไปชื่นชมในการทำความดี เช่นบางคอมเม้นว่า // สุดยอดมาก สังคมจะหน้าอยู่ท่ามีคนจิตใจดีเอื้อเฟื้อเผื่อเเผ่มอบให้คนที่ไม่มีกว่าเรา // ชื่นชมแล้วก็เก่งมากครับเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม❤👏 // หน้าตางามใจน้องยังงามอีกสุดยอดเรียนเก่งๆทุกคนนะคะ

และมีการแชร์เรื่องราวนี้ต่อกันเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อคุณยายคือ นางน้อย บุตนิตย์ อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 184 ม.4 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ อาศัยอยู่กับสามี เรื่องราวดีๆแบบนี้ยังมีในสังคมไทยเสมอ ทำดีไม่ต้องอาย และขอให้น้องๆเหล่านี้จงทำความดีแบบต่อไป ทำดีเราขอชื่นชมและบอกต่อเรื่องราวดีๆให้สังคมรับรู้

ขอบคุณภาพ Pearthong Ounsap ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment