ข่าวภูมิภาค

รวบหญิงเวียดนามขายพวงมาลัย ลักลอบทำงานในจังหวัดนนทบุรี

รวบหญิงเวียดนามขายพวงมาลัย ลักลอบทำงานในจังหวัดนนทบุรี คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

วันที่ 19 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ ตม.จว.นนทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รองผกก.ตม.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ สว.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ตม.จว.นนทบุรี ออกตรวจสอบผู้กระทำความผิดในเขตพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดนนทบุรี ออกตรวจและสืบทราบว่าบริเวณพื้นที่บริเวณปากซอยเรวดี 46 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

มีแรงงานต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย จึงได้เข้าควบคุมตัว Ms.DUONG THI THUY NGA อายุ 26 ปีสัญชาติ เวียดนาม นำตัวไปสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 63

ได้ทำเรื่องผ่านจุดแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกาญจนบุรี แบบขอวีซ่า ประเภทนักท่องเที่ยว 30 วัน เข้ามาลักลอบทำงานในจังหวัดนนทบุรี โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ด้วยการขายพวกมาลัยและดอกไม้สดริมถนนดังกล่าว จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมในที่สุด

หลังสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.นนทบุรี จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา ” คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ” หลังสอบสวนจึงควบคุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรีเป็นการดำเนินการตามนโยบาย ของผู้บังคับบัญชา ที่ต้องการให้บุคคลต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ให้ยึดถือและปฏิบัติตามกฎหมายไทยอย่างเคร่งครัดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment