ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-เหมือนจริงมาก โจรชุดดำ บุกปล้นร้านทองเยาวราชสนม

เหมือนจริงมาก โจรชุดดำ บุกปล้นร้านทองเยาวราชสนม สภ.สนม ซ้อมแผนจำลองเหตุการณ์ก่อเหตุปล้น

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 เมื่อเวลา 15.20 น. พ.ต.อ.สมนึก สุภัคไพบูลย์ผล ผกก.สภ.สนม พร้อม ขรก.ตร.สภ.สนม ร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านจำหน่ายสินค้าที่เปิด 24 ชั่วโมง แบบเสมือนจริง โดยจำลองเหตุการณ์ปล้นร้านทองเยาวราชสนม ในเขตเทศบาลตำบลสนม อ.สนม จ.สุรินทร์ คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดจี้ไปที่พนักงานร้านทองพร้อมบังคับให้ส่งทองให้

เมื่อพนักงานเกิดความกลัวจึงส่งทองคำรูปพรรณให้แต่โดยดี คนร้ายจึงรีบวิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นพนักงานร้านได้โทรแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรสนม หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไป พร้อมนำกำลังออกติดตาม คนร้ายตามรูปพรรณสัณฐาน ที่พนักงานร้านทองแจ้ง

กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยขับขี่หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังไล่ติดตามไป จนกระทั่งพบผู้ก่อเหตุทั้งขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีอยู่ จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้คนร้ายยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงเข้าประกบควบคุมตัว

โดยสั่งให้คนร้ายทั้งสองโยนมีดทิ้งแล้วยื่นมือไว้บนท้ายทอย จึงสามารถจับกุมไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนพามาให้พนักงานชี้ตัวดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยว่าในการซ้อมแผนโจรปล้นร้านทองซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงจะได้ติดตามตัวคนร้ายได้ทันท่วงที และเป็นการฝึกพนักงานร้านทองเมื่อเจอเหตุการณ์ดังกล่าวควรทำอย่างไร

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment