อุบัติเหตุ

ไหม้วอด เพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟมนิคมฯ ปิ่นทอง 2 มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย (มีคลิป)

ไหม้วอด เพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟมนิคมฯ ปิ่นทอง 2 มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 11มี.ค. 63 เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองขาม  ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานโปรแคร์ เป็นโรงงานผลิตโฟมใช้ในงานอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 2  หมู่ 9  ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานขอกำลังรถดับเพลิงในพื้นที่ และรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียง มี เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง และเทศบาลเมืองศรีราชา จำนวนกว่า 10 คัน ร่วมดับระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้โรงงานอย่างรุนแรง ควันลอยขึ้นบนท้องฟ้าสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ส่วนทางโรงงานนั้น ต้องรีบเคลื่อนย้ายอพยพพนักงานโรงงานที่ทำงานอยู่อยู่ด้านในโรงงานออกจากจุดเกิดเหตุ กว่า 130  คน 

และพบว่ามีพนักงานโรงงานถูกไฟลวกบาดเจ็บจำนวน 2 ราย  ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้น ก็ยังทำการฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานก่อนว่าเกิดจากอะไร เพื่อสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ขอบคุณภาพ เพจ Yes

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment