ข่าวท้องถิ่น

เกือบไหม้โกดัง โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสกัดไว้ได้ทัน เผาตอซังข้าวหน้าแล้งระวังไฟลามทุ่ง ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

เกือบไหม้โกดัง โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสกัดไว้ได้ทัน เผาตอซังข้าวหน้าแล้งระวังไฟลามทุ่ง ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 13 มีนาคม 63 เวลา เมื่อเวลา 10.10 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ทุ่งนาบริเวณ ถ.บายพาสเจ้าจอม อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ แจ้ง สภ.จอมพระ สายตรวจ จยย.ได้ออกตรวจสอบพบเพลิงกำลังลามใกล้ถึงบ้านเลขที่ 144 ม.13 ต.จอมพระ เป็นโกดังของนายไพโรจน์  ลิ้มสวัสดิ์ (ถ.ปัทมานนท์) สายตรวจจึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลจอมพระ กู้ชีพจอมพระ

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนากว้าง ติดถนนบายพาสเจ้าจอม อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งไฟกำลังลุกลามไปยังโกดังเก็บของ นายไพโรจน์  ลิ้มสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังโกดัง ซึ่งด้านข้างโกดังนั้นมีเศษไม้และหญ้าแห้งที่เป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันสกัดเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีสิ่งของหลวงได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุและจุดต้นต่อของเพลิงนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชน ในช่วงนี้เป็นฤดูแล้งประกอบกับอากาศร้อนจัด ทำให้ใบไม้ต้นหญ้าแห้งตาย การจุดเผาเศษขยะต้องระมัดระวังด้วย เพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกลาม พร้อมทั้งการเผาตอซังข้าวในช่วงนี้

ขอบคุณข้อมูล 191 จ.สุรินทร์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment