ข่าวท้องถิ่น

สลด! ชายวัย 50 ปี ลงน้ำงมหาหอย จมน้ำดับ ญาติเผยพูดเป็นลาง (มีคลิป)

สุรินทร์ – สลด! ชายวัย 50 ปี ดื่มสุราก่อนชักชวนเพื่อน ลงน้ำงมหาหอยจมน้ำดับ ญาติเผยพูดเป็นลาง จะดูทีวีเป็นครั้งสุดท้าย

วันที่ 27 มี.ค.63 เวลา 14.25 น. กู้ชีพตำบลน้ำเขียว ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำ บริเวณหนองอีเฒ่า บ้านน้ำเขียว ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน จึงประสานกู้ชีพตำบลน้ำเขียว จึงประสานกู้ภัยฮุก31 จุดรัตนบุรี พร้อมทั้งนักประดาน้ำ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำ ลึกประมาณ 5-6 เมตร พบว่าผู้สูญหายเป็นชายทราบชื่อคือ นายพันธ์ บุญสาย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 13 บ้านน้ำเขียว ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี มางมหาหอย กับเพื่อนข้างบ้าน และจมน้ำสูญหายไป โดยทางทีมชุดประดาน้ำของทางเจ้าหน้า กู้ภัยฮุก31 ได้ลงค้นหาใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็พบร่างของนายพันธ์ บุญสาย จมอยู่ก้นหนองน้ำห่างจากจุดที่จมสูญหายไปประมาณ 20 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นบนฝั่ง โดยทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงมอบ

นาย อภิชาติ จันทร์นวล อายุ 24 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนกับผู้ตายนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน จากนั้นผู้ตายจึงชวนไปงมหอยที่หนองน้ำ พอไปลงงมหอยในหนองน้ำ ตนและผู้ตายก็แยกห่างกันออกงมหอย ตอนแรกตนก็เห็นและตะโกนคุยกัน ไม่นานอยู่ๆผู้ตายก็มุดลงงมหอยไม่โผล่ขึ้นมาสักที เห็นแต่ถังลอย ตนจึงไปตรงถังของผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ไม่โผล่ขึ้นมาสักที ตนจึงเข้าไปในบ้านบอกชาวว่าผู้ตาย น่าจะจมน้ำ

จาการสอบถามญาติ นางแพรวพรรณ พันธ์เพ็ง อายุ 60 ปี เล่าว่า ก่อนออกจากบ้านได้ขอเงินไปกินเหล้ากักหนึ่ง แล้วตนก็บอกว่ากินแต่เหล้าข้าวไม่กินไม่ได้นะ ตนจึงซื้อมาม่า มาให้กินห่อหนึ่ง หลังจากกินเหล้าเสร็จ ผู้ตายก็บอกว่าจะไปหาหอยมาขาย ตนเลยบอกว่าอย่าลงลึกกลัวเกิดอันตราย หลังจากไปได้สักพัก คนที่ไปด้วยก็วิ่งมาบอกว่าผู้ตายจมน้ำหรือเปล่าไม่เห็นโผล่ขึ้นมาสักที ตนเองก็นึกว่าผู้ตายไปเข้าห้องน้ำ ออกตามหาก็ไม่เจอ จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งกู้ชีพตำบลน้ำเขียว ซึ่งผู้ตายเคยพูดเป็นลางๆว่าวันนี้จะดูทีวีเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งปกติผู้ตายไม่เคยดูทีวีเลย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิตไว้ โดยสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเกิดเป็นตะคริวประกอบกับก่อนหน้าได้ดื่มสุราก่อนลงน้ำงมหาหอย และผู้ตายยังมีประวัติเป็นลมชักบ้าหมูด้วย อาจเป็นสาเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นจึงได้มอบผู้เสียชีวิตให้ทาง รพ.รัตนบุรี เพื่อชันสูตร ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้ มอบร่างผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment