ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-วัยรุ่นจับกลุ่มนั่งดื่มชิวๆ ฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว จับกุมดำเนินคดี ตามกฎหมาย

สุรินทร์-วัยรุ่นจับกลุ่มนั่งดื่มชิวๆ ฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว จับกุมดำเนินคดี ตามกฎหมาย ที่ สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์

วันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 22.30 น. แม้จะประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เต็มรูปแบบ ตามข้อเสนอจากศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง(ศปม.) โดยเฉพาะ การประกาศเคอร์ฟิว หรือห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานทั่วประเทศในช่วงเวลาประมาณ 22.00 -04.00 น. โดยจะมีผลบังคับใช้ในเมื่อวันที่ 3 เมษายน 63

แต่ที่ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ยังมีวัยรุ่นในเขตพื้นที่ จับกลุ่มกินเหล้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกจากเคหสถานระหว่าง 22.00-04.00 น. เว้นมีความจำเป็นหรือเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ การธนาคาร การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ผลผลิตการเกษตร ยา เวชภัณฑ์

เครื่องมือแพทย์ หนังสือพิมพ์ การขนส่ง น้ำมันเชื้อเพลิง การขนส่งพัสดุภัณฑ์  การขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าหรือส่งออก การขนย้ายประชาชนไปสู่เอกเทศเพื่อกักกันตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ โดยมีเอกสารรับรองความจำเป็น ผู้ใดฝ่าฝืนข้อนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน2ปีหรือปรับไม่เกิน40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.จอมพระ , พ.ต.ท.ไตรวิชญ์ พิทยาจรัสกิจ รอง ผกก.สส.ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.จอมพระ โดย พ.ต.ท.พิริยะ หาญประโคน สว.สส.ฯ พร้อมพวกออกสืบสวนปราบปรามจับกุมการกระทำผิดอาญา ผลการดำเนินการ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย 2 คน ดังนี้

ข้อหา “ร่วมกับพวกที่หลบหนีออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่” และเสพยาเสพติด

สถานที่จับกุม บริเวณข้างศาลาหมู่บ้านทางทิศเหนือหมู่บ้านดินแดง(ศาลาปากใหญ่) ม.10 ต.เป็นสุข อ.จอมพระ จ.สุรินทร์  เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา ประมาณ  22.30 น. ได้ดำเนินการทำแบบซักถามและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment