ข่าวท้องถิ่น

คนสุรินทร์ไม่ทิ้งกัน ช่วยกันคนละนิดละหน่อย พร้อมก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19

คนสุรินทร์ไม่ทิ้งกัน ช่วยกันคนละนิดละหน่อย พร้อมก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 มอบป้ายรณรงค์

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนั้น ประเทศไทยได้เผชิญจุดผกผันของประเทศ ที่จะตัดสินว่าการระบาดของโควิด-19 ในไทยจะสามารถคุมได้ หรือคุมไม่ได้ ซึ่งถ้าคุมไม่ได้ จำนวนคนไข้จะเกินศักยภาพของสาธารณสุขไทยที่จะรองรับได้ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ห้องผู้ป่วย หรืออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อนั้นจะไม่เพียงพอ

เพื่อให้เรารอดพ้นจากสถานการณ์ที่คุมไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการปฏิบัติตัวที่เราทุกคนต้องช่วยกัน ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing (การใช้ชีวิตที่ลดการปฏิสัมพันธ์ทางกายภาพและทางสังคม) ตามหลักที่ว่า โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน หรือแม่แต่การอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อ

ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนตระหนักและเข้าใจ หลายหน่ายงานก็พยายามใช้สื่อต่างๆ ที่จะเข้าถึงประชาชนทุกระดับในการประชาสัมพันธ์ ให้เข้าใจ ซึ่งมี บริษัทสมหวัง เงินสั่งได้ สาขารัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้จัดทำป้าย มอบป้ายรณรงค์ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และป้ายรณรงค์ให้ล้างมือก่อนขึ้นอาคารที่ทำการสถานีตำรวจรัตนบุรี เพื่อจะได้นำไปติดตั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ โดยมี พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.รัตนบุรี เป็นผู้รับมอบ

นี่คือสิ่งดีๆที่คนไทยไม่ทิ้งกัน เป็นกำลังใจในการก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment