ข่าวท้องถิ่น

รถพ่วง 18 ล้อ ซวยเกือบโดนจับ กลับบ้านไม่ทันก่อน 4 ทุ่ม เคอร์ฟิว ต้องจอดนอนข้างถนน (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=RBdGSKVeor4[/embedyt]

สุรินทร์-หนุ่มขับรถพ่วง 18 ล้อ ซวยเกือบโดนจับ กลับบ้านไม่ทันก่อน 4 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ให้จอดรถนอนข้างถนน รอเวลาตี 4 ค่อยออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 พ.ต.อ.สมนึก สุภัคไพบูลย์ผล ผกก.สภ.สนม มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประหยัด กล้าเหิม พ.ต.ท.คนอง เท้าจันทร์ รอง ผกก.สภ.สนม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและ กำนันนิคม งามวิไล กำนันตำบลสนม อ.สนม จ.สุรินทร์

ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการตั้งด่านตรวจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อดูแลควบคุมผู้ฝ่าฝืนกระทำผิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณหน้าไปรษณีย์อำเภอสนม

โดยช่วงเวลา 22.25 น. ได้มีรถพ่วง 18 ล้อ ขับเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจ ตามมาตรการ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกาถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่จึงขอดูเอกสารขออนุญาตตาม พ.ร.ก.ฉิกเฉิน กำหนดไว้

ผู้ขับจึงนำใบอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ แต่ใบอนุญาตไม่ถูกตามวัตถุประสงค์ ซึ่งใบอนุญาตที่ยื่นให้นั้นเป็นใบอนุญาต ผลผลิตการเกษตร แต่รถที่นำมาเป็นรถบรรทุกหิน ซึ่งผู้ขับก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ยอมรับว่าเกินเวลาจริง แต่ผู้ขับพยายามที่จะขับให้ถึงบ้านก่อนเวลา แต่ไม่ทัน อยู่บ้านเบิด หมู่ที่2 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ อีก 10 กว่ากิโล ก็จะถึงบ้านแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ดุลยพินิจ แค่ว่ากล่าวตักเตือนก่อน ด้วยเห็นว่ามิได้เจตนาที่จะฝ่าผืน เพราะอยู่ในช่วงขากลับบ้านแต่กลับไม่ทัน จึงไม่ได้เอาผิด แต่ไม่ให้ผู้ขับออกนอกเขต จึงให้ไปจอดรถนอนที่บริเวณถนนริมสวนสาธารณะหนองสนม เส้นทางไปอำเภอรัตนบุรี เมื่อถึงเวลาตี 4 จึงค่อยเดินทางต่อ ผู้ขับจึงปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment