ข่าวท้องถิ่น

เซเว่น วัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้า ทำเอาวุ่นวัดไม่ผ่าน อากาศร้อนต้องยืนรอ (มีคลิป)

สุรินทร์-เซเว่น วัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้า ทำเอาวุ่นวัดไม่ผ่าน อากาศร้อนต้องยืนรอ อย่าไปคิดว่าเสียเวลา เราเอาความปลอดภัยไว้ก่อน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=zV_SIf4gXZA[/embedyt]

จากมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังความปลอดภัย การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ ร้านค้าต่างๆ ได้มีการออกมาตรการเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ และเพิ่มความเข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันนี้ 10 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามห้างร้านต่างๆ โดยล่าสุดเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ อ.สนม จ.สุรินทร์ ได้ยกระดับป้องกันไวรัสโควิด-19 คัดกรองเข้าร้าน-Social Distancing เพิ่มประสิทธิภาพการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทำเส้นเว้นระยะต่อคิวให้ลูกค้า

ทั้งภายในและภายนอกร้าน วัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน พร้อมมุ่งเน้นมาตรการด้านการรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ซึ่งเซ่เว่นจะพนักงานยืนวัดอุณหภูมิอยู่นอกร้าน ก่อนเข้าให้ลูกค้าเข้าภายในร้าน พร้อมล้างมือด้วยเจลที่นำมาว่างไว้หน้าร้าน ซึ่งหากวัดอุณหภูมิมากกว่า 37.5 องศาขึ้นไปก็ไม่สามารถเข้าไปในร้านได้ ลูกค้าจะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 37.5 องศา

ซึ่งการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้านทำให้ลูกค้าหลายร้านไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากวันนี้สภาพอากาศค่อนมีแดดแรงอากาศร้อน บางรายเดินทางตากแดดทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงเกินกว่ากำหนด ต้องยืนรอ หากลูกค้าเร่งรีบพนักงานก็จะสอบถามรายการสินค้าว่าจะซื้ออะไร พนักงานก็จะจัดการแล้วนำมาให้ด้านนอกไม่ต้องรอนาน เพื่อความรวดเร็ว

ซึ่งพนักงานนั้น ได้ขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยในการเข้าใช้บริการภายในร้าน และขออนุญาตวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการเสมอ ส่วนจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านยังไม่ได้กำหนดจำนวนที่ชัดเจน

จากการสอบถามลูกค้าผู้ใช้บริการ นายสุทัศน์ ดวงคำ กล่าวว่า การวัดอุณหภูมิของลูกค้าก่อนเข้าร้านเป็นสิ่งที่ดี จะได้รู้ว่าคนไหนเป็นไข้ไม่เป็นไข้ วัดแบบนี้ก็ดีไม่อยากให้โรคนี้ระบาดไปมากกว่านี้  ซึ่งการต่อแถวตรวจก่อนเข้าร้านไม่ทำให้เสียเวลาเลย สำหรับความปลอดภัยไม่มีคำว่าเสียเวลา อยากฝากพี่น้องประชาชนว่า หากจะเข้าร้านก็ให้ความร่วมมือ เราอย่าไปคิดว่ามันเสียเวลา เราเอาความปลอดภัยไว้ก่อน

ภาพ / ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment