ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านส่งอาหารพื้นบ้าน ไปรษณีย์คึกคักยอดส่งเพิ่ม (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=BAFmnP4gUlM[/embedyt]

สุรินทร์-ชาวบ้านส่งอาหารพื้นบ้าน ทางไปรษณีย์คึกคักยอดส่งเพิ่มผิดปกติ ตั้งแต่ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน และให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

วันที่ 13 เม.ย.63 บรรยากาศที่ทำการไปรษณีย์ อ.สนม จ.สุรินทร์ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่าตลอดทั้งวัน ที่ไปรษณีย์สาขาอำเภอสนมนั้น ได้มีประชาชนทยอยนำพัสดุเพื่อส่งของให้ญาติ

ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเป็นอาหารพื้นบ้าน เช่น มะม่วง ข้าวสาร กระเทียม พริก ปลาร้า สมอ เป็นต้น นำมาให้พนักงานที่ทำการไปรษณีย์อำเภอสนม ทำการห่อกล่องพัสดุ เพื่อทำการส่งไปรษณีย์ไปให้ญาติๆ เพื่อนๆ ที่อยู่ตามกรุงเทพๆ และต่างจังหวัด

จากการสอบถามพนักงานคัดแยกไปรษณีย์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ประชาชนที่มาสิ่งพัสดุนั้นจะเป็นอาหารพื้นบ้าน เช่น มะม่วง ปลาร้า ปลาน้อย ช่วงนี้จะเยอะผิดปกติ ตั้งแต่มีการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน และให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทำให้ประชาชนส่งของไปให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดมากขึ้น

นางวิเสียร แก่นมั่น อายุ 51 ปี บ้านทิพย์มงคล หมู่ที่ 12 ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ กล่าวว่า นำอาหารส่งให้ญาติซึ่งตกงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เดินทางกลับบ้านไม่ได้ จะเป็นอาหารพื้นบ้านเรา ข้าวสาร กระเทียม พริก สมอ มะม่วงกวน

ขณะบางส่วนที่ส่งมะม่วงเป็นลูกนั้น จะมีน้ำหนักมาก ทำให้ราคาส่งแพงบางรายก็เอากลับบ้าน ซึ่งหลายคนบอกว่ามะม่วงช่วงนี้ราคาแพง อยากให้ญาติได้ทาน และหลายคนนั้นปกติในช่วงนี้จะเดินทางกลับบ้านพบปะกันในวันปีใหม่ไทย แต่ปีนี้ไม่ได้เดินทางเพราะมีโรคโควิด-19

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ #โควิด-19 #ไปรษณีย์ #พัสดุ #อาหารพื้นบ้าน

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment