ข่าวท้องถิ่น

ร้านค้าชุมชน ลดการติดเชื้อ สั่งสินค้านอกร้าน ป้องกันโควิด-19 (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=LH2KdSJbs-k[/embedyt]

สุรินทร์-ร้านค้าชุมชน ลดการติดเชื้อ สั่งสินค้านอกร้าน หยิบของใส่ตะกร้า ห้ามเข้าป้องกันโควิด-19 ผลกระทบสินค้าขายไม่ค่อยดี

วันที่ 13 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านค้าชุมชน บ้านผือ ต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ หลังจากมีการประกาศเว้นระยะห่างเกี่ยวกับมาตรการเพื่อช่วยบรรเทาหรือลดการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ในชุมชนด้วยวิธี social distancing ซึ่งก็คือการสร้างระยะห่าง หรือเว้นช่องว่างทางสังคม เพื่อลดโอกาสการรับหรือแพร่เชื้อ โดยการลดการติดต่อสัมผัสอย่างใกล้ชิดระหว่างบุคคล

ทำให้ทางชุมชนบ้านผือ หมู่ที่2 ต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะร้านค้าชุมชนหรือร้านค้าประชารัฐ ได้จัดระเบียบการซื้อสินค้า ผู้ซื้อสินค้านั้นต้องอยู่ภายนอกร้าน ห้ามเข้าไปเลือกซื้อสิ้นค้าภายใน โดยมีป้ายบอกหน้าร้านและเจลล้างมือไว้ให้ลูกค้าที่มาซื้อสิ้นค้า และหากลูกค้าไม่ใส่แมสมาด้วยก็จะไม่ขายให้ ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติของชุมชนพร้อมป้ายติดหน้าร้านไว้ชัดเจน

นางแทน ขุมทอง อายุ 53 ปี กล่าวว่า ร้านค้าชุมชนเราจะไม่ให้ผู้มาซื้อสินค้าเข้าภายในร้าน เพราะช่วงนี้เกิดโรคโควิดระบาด ถ้าอยากได้อะไรก็สั่งซื้อด้านนอกและจะหยิบมาให้ ทำแบบนี้มาตั้งแต่มีการประกาศมาตรการเพื่อช่วยบรรเทา

หรือลดการระบาดของเชื้อไวรัส และเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าก็ต้องล้างมือและต้องสวมหน้ากาก ถ้าไม่สวมหน้ากากก็ไม่ขายให้ ต้องสวมหน้ากากมา และไม่จำหน่ายสุรา ช่วงนี้ก็เงียบหน่อย ลูกหลานในชุมชนซื้อสินค้ามาจากข้างนอกมาฝาก และจะซื้ออาหารมากักตุนไว้ ส่วนสินค้าที่พอขายได้ก็จะเป็น ของใช้ของกินในครัวเรือน น้ำปลา น้ำมัน แป๊บซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ปลากระป๋อง สิ้นค้าเหล่านี้จะขายดี

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ #โควิด-19

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment