ข่าวท้องถิ่น

จับวัยรุ่น ฝ่าเคอร์ฟิวตี1 ตรวจค้นรถเจอบางสิ่งถึงกับอมยิ้ม (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=-BPuhuqOP6A[/embedyt]

สุรินทร์-จับเด็กวัยรุ่น ฝ่าเคอร์ฟิวตี1 เจอด่านคัดกรอกเรียกตรวจ สอบถามพูดจาวกไปวนมา ตรวจค้นรถเจอบางสิ่งถึงกับอมยิ้ม

วันนี้ 17 เม.ย.63 ที่อำเภอสนม ได้มีการตั้งด่านตรวจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อดูแลควบคุมผู้ฝ่าฝืนกระทำผิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณหน้าไปรษณีย์อำเภอสนม บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่ด่านนั้น เวลา 01.00 น. ได้มีวัยรุ่นขับรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กผ 7541 สุรินทร์ ขับเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกหยุดตรวจ ตามมาตรการ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกาถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่าจะไปไหน ไม่รู้หรือว่าห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. วัยรุ่นกลับบอกว่าไม่รู้ เจ้าหน้าที่จึงถามว่าผู้ใหญ่บ้านไม่ประกาศแจ้งหรือไง วัยรุ่นกลับบอกว่า ไม่ได้ประกาศ ทำเอาเจ้าหน้าที่พากัน งง

เลยบอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่ประกาศแจ้ง จากนั้นจึงถามว่ามาจากไหนจะไปไหน วัยรุ่นบอกว่าผมอยู่อำเภอจอมพระ จะไปเยี่ยมญาติ ย่าไม่สบาย เจ้าหน้าที่ถามมีเบอร์ญาติไหม วัยรุ่นบอกไม่มี ไม่มีเบอร์ญาติติดต่อ เจ้าหน้าที่จึงขอดูบัตรประจำตัวประชาชน วัยรุ่นบอกไม่มีบัตรไม่ได้พกมา ผมอายุ 14 ปี ถามไปถามมาบอกจะไปหาญาติบ้านไหนก็ไม่รู้

เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นรถ พบถุงยางอนามัย 2 ถุงใต้เบาะ ไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่พูดคุยสักพักวัยรุ่นก็พูดวกไปวนมาเหมือนเดิม เดียวไปหาญาติ เดียวไปเยี่ยมย่า บ้านอยู่ไหนก็ไม่รู้ จึงพาไปที่โรงพัก เมื่อไปถึงที่ สภ.สนม

จึงสอบถาม สุดท้ายหนุ่มวัยรุ่นจึงรับสารภาพว่า จะไปหาแฟนที่บ้านแคนน้อย ต.แคน อ.สนม รู้ว่าเคอร์ฟิวห้ามออกนอกบ้านแต่ฟืนมา คิดถึงแฟนมาก และคิดว่าไม่มีใครอยู่ด่านตรวจแล้วตอนนี้ เพราะดึก ผ่านด่านอำเภอจอมพระ ได้ทั้งหมด แต่มาโดนจับที่ด่านหน้าไปรษณีย์อำเภอสนม เจ้าหน้าที่จึงประสานญาติเพื่อทราบ

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ #เคอร์ฟิว

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment