ข่าวท้องถิ่น

อสม.เฉียดตาย ศาลาพักริมทางพังถล่มรอดตายปาฏิหาริย์ (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=HGWt3DdSXcc[/embedyt]

สุรินทร์-อสม.เฉียดตาย ศาลาพักริมทางพังถล่มรอดตายปาฏิหาริย์ พายุฝนถล่มตำบลเกาะแก้ว เกิดมาพึ่งเคยเจอ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=vR7g66IuB3k[/embedyt]

วันนี้ ( 18 เม.ย. 63) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า  ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและพายุ พัดถล่มหลายๆตำบลในพื้นที่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ตั้งวันที่17 เม.ย.63 ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. นานกว่า 3 ชม. โดยมีฝนตกหนัก และลมกระโชกรุนแรง สลับกับมีฟ้าผ่าเป็นระยะๆ  จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นทำให้กระแสไฟฟ้าดับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมี นายประจวบ โนนใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้นำพาออกสำรวจความเสียหายในเขตพื้นที่ ตําบลเกาะแก้ว โดยมี ท้องถิ่นอำเภอ สัสดีอำเภอ ทหาร ร.23 พัน3 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประเมินความเสียหายจำนวน 28 หลังคาเรือน 

จากการสอบถาม นางธนัชพร สมบัติวงค์ อายุ 53 ปี อสม.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ด่านคัดกรองโควิด-19 เล่าว่า ขณะตนปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านคัดกรองของหมู่บ้านเกาะแก้ว หมู่ที่1 ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์

ได้เกิดพายุฝนตกหนักลมกระโชกแรง พร้อมมีเสียงฟ้าผ่า จากนั้นลมพัดได้พัดถล่มที่ด่านคัดกรอง ซึ่งเป็นจุดนั่งปฏิบัติหน้าอาศัยศาลาริมทางของประปาส่วนภูมิภาค ลมได้พัดมาอย่างรุนแรงจนทำให้ศาลาพังถล่ม ตนคิดว่าตายแน่ๆ ยังไงก็ไม่รอด

ในขณะเดียวกันในช่วงศาลาพังถล่ม นางวรรณา เพื่อน อสม.ที่เข้าเวรร่วมกัน โดนเหล็กศาลาพังเกือบทับร่าง รอดตายหวุดหวิด อาจเป็นเพราะพวกตนนั้นทำประโยชน์ให้ต่อสังคม ทำความดีจึงรอดอย่างปาฏิหาริย์

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ #ฝนตกหนัก

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment