วิถีชุมชน

มนต์เสน่ห์อ่างลำพอกยามเย็น ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ยังหวั่นโควิดอยู่ (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=2OvmA3S8ZaY[/embedyt]

สุรินทร์-มนต์เสน่ห์อ่างลำพอกยามเย็น พ่อค้าขายหมูกระทะบ่นขายของไม่ดี ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ยังหวั่นโควิดอยู่

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อ่างลำพอก ตำบลกุดหวาย  อำเภอศีขรภูมิ  จังหวัดสุรินทร์  มาสัมผัสกับอ่างลำพอก ที่มีธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม ดูวิถีไทบ้านของชุมชนคนลำพอก สัมผัสกับวิถีชาวบ้านอย่างแท้จริง กับการหาปลา บรรยากาศยามเย็นสวยงาม

หากเป็นเมื่อก่อนนั้นจะมีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวที่อ่างลำพอกชมบรรยากาศยามเช้าและยามเย็นที่สวยงาม มาซูดอากาศที่บริสุทธิ์ ที่แสนสดชื่น และหลายคนก็มาออกกำลังกาย หรือพาครอบครัวมาทานข้าวทานอาหารชมบรรยากาศยามเย็นพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า แต่น่าเสียดาย บรรยากาศเหล่านั้นตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว เพราะไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องทำตามกฎของภาครัฐ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ ทำให้ผู้คนอยู่บ้าน ร้านอาหารใกล้ริมฝั่งอ่างลำพอก ได้รับผลกระทบต้องหยุดยาวขาดรายได้

นายบุญเสริม สีรสา อายุ 48 ปี เจ้าของร้านน้องขวัญหมูกระทะ กล่าวว่า ตนพึ่งเปิดร้านได้ไม่กี่วัน เพราะรัฐไม่ให้ขายเกือบครึ่งเดือน ตอนนี้ก็พอมีลูกค้าเข้ามาบ้าง พอมีลูกค้าเราก็เริ่มมีรายได้ขึ้นมานิดหน่อย

ตอนนั้นลูกค้าหายเงียบไปเลย ถึงลูกค้ามาก็ไม่กล้าให้กินในร้านเพราะกลัว ลูกค้าก็กลัว ร้านค้าก็กลัวเช่นกัน ต่างคนก็ต่างกลัว ตอนนี้เริ่มมาบ้างแล้ว หยุดไปนานก็เริ่มเสียขวัญกำลังใจเพราะรายได้ไม่มี ตอนนี้พอมีกำลังใจแล้ว

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ // อ่างลำพอก ตำบลกุดหวาย  อำเภอศีขรภูมิ  จังหวัดสุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment